Thứ 4, 24/04/2024 06:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hà Ngọc Hoàng Lộc vô địch giải Risemount Golf Championship 2020

14:12 - 02/11/2020

(GolfViet) - Với kết quả 70 gậy, golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc, một gương mặt quen thuộc của cộng đồng golf Việt đã thêm chiếc cúp Best Gross giải Risemount Golf Championship 2020 vào bộ sưu tập thành tích của mình.

Bài liên quan

Risemount Golf Championship 2020, giải đấu thường niên của thương hiệu bất động sản cao cấp Risemount đã được tổ chức vô cùng thành công và mang lại nhiều ý nghĩa trong hai ngày 31/10 và 1/11, tại sân golf hàng đầu khu vực miền Trung BRG Danang Golf Resort.  Được chung tay phối hợp tổ chức cùng Sở Du lịch TP Đà Nẵng và Báo Tiền Phong, giải đấu mang chủ đề “Swing for Danang” hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch và xúc tiến chương trình “Mang vaccine Sars-Cov-2 đến với người dân nghèo Đà Nẵng”.

“Điểm sáng” golf tại thành phố biển

Sau hơn 6 tháng dài “ngủ đông” bởi những tác động từ dịch Covid 19, lần đầu tiên điểm hẹn Đà Nẵng được đón tiếp hơn 400 golfer trên khắp ba miền đất nước cùng về tham dự một giải đấu, dù thành phố cũng vừa phải gồng mình chiến đấu với cơn bão lịch sử mang tên Molave. Không khó để gặp lại những golfer đã từng có mặt tại mùa giải năm 2019 như ông Lê Hùng Nam (Tổng Thư Ký Hội Golf TP Hà Nội), ông Lê Minh Khôi (TBT Tạp chí Golf & Life). Bên cạnh đó, giải đấu năm nay cũng ghi nhận sự tham dự của nhiều golf thủ đặc biệt như Jay Park (Pro-golfer), Đặng Ngọc Hân (Hoa Hậu Việt Nam 2010), Jennifer Phạm (Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2006), Ngô Thanh Thanh Tú (Á Hậu Việt Nam 2016),  Lê Khánh Ly (diễn viên, người mẫu),…

Các hoa hậu, người đẹp trực tiếp cầm gậy thi đấu tại sân BRG Đà Nẵng

Các hoa hậu, người đẹp trực tiếp cầm gậy thi đấu tại sân BRG Đà Nẵng

Quy mô hoành tráng của giải còn được thể hiện ở hệ thống giải thưởng vô cùng giá trị hơn 10 tỷ VND đến từ các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như Mercedes-Benz, The Sang Residence, Johnie Walker, Sơn POPA, San Hé Tam Hòa Viên, FLC Biscom, PING, Wilson Staff, BALENGA, California Fitness & Yoga, Daikin, Habanos,…

Sau 2 ngày khởi tranh đầy sôi nổi, Risemount Golf Championship 2020 đã tìm ra chủ nhân của chức vô địch: Golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc với điểm Gross 70.

Golfer-Ha-Ngoc-Hoang-Loc-vo-dich-giai-Risemount-Golf-Championship-nam-2020 (5)

Giải Nhất các bảng A, B, C, D và Nữ của ngày 31/10 lần lượt xướng tên Đỗ Ngọc Dinh, Phan Vũ Việt Hùng, Kim Jihoon, Nguyễn Kháng Chiến, Ngô Hoài Thu. Ngày thi đấu thứ hai (1/11), giải ghi nhận thành tích xuất sắc nhất năm bảng đến các golfer Cho In Sung, Nguyễn Viết Nghĩa, Lê Văn Hào, Vũ Xuân Khoa và Nguyễn Diệu Anh. 

Những con số biết nói

Không chỉ chuyên nghiệp trong khâu tổ chức và chuẩn bị chu đáo, Risemount Golf Championship 2020 còn gây được nhiều cảm khái trong lòng mỗi người tham dự bởi những con số biết nói được ẩn giấu đằng sau ý nghĩa nhân văn vô cùng cao đẹp của Giải.

Hoạt động đấu giá gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của quỹ Risemount Foundation được thực hiện trong hai đêm gala 31/10 và 1/1 đã thu về 620 triệu đồng nhằm giúp đỡ những nạn nhân, gia đình người dân đã chịu nhiều mất mát, đau thương trong đợt bão lũ ở miền Trung vừa qua. Đặc biệt, chính Trưởng Ban tổ chức, ông Bùi Đức Long (nhà sáng lập thương hiệu Risemount) đã xin đặc cách được đấu giá 500 triệu đồng cho quỹ thông qua việc mua lại 2 vật phẩm có một không hai: Đầu gậy Driver mà Bubba Waston từng chơi để giành chức vô địch The Masters 2014 và Lá cờ giải Masters 2014 đặc biệt được cắm trên sân golf huyền thoại Augusta National Golf Club ở Augusta, Georgia, Hoa Kỳ.

Lá cờ từng được cắm tại mặt sân huyền thoại Augusta National cho giải The Masters 2014

Lá cờ từng được cắm tại mặt sân huyền thoại Augusta National cho giải The Masters 2014

Cũng nhân dịp này, với sự đóng góp của hơn 400 golfer, BTC giải đã trích ra hơn 1 tỉ đồng trao cho Quỹ từ thiện Risemount Foundation thực hiện các sứ mệnh nhân ái thiết thực ngay lúc này như:

- Trao tặng cho 330 triệu đồng cho 33 gia đình quân nhân quân khu 4 gặp nạn (mỗi gia đình 10 triệu đồng).

- Trao tặng cho 550 triệu đồng cho 55 gia đình (mỗi gia đình 10 triệu đồng) là nạn nhân của vụ sạt lở đất tại tỉnh Quảng Nam (Trà Leng, Trà Vân và Phước Sơn).

- Trao tặng 200 triệu đồng cho công tác cứu trợ và các chương trình ủng hộ cứu trợ lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Golfer-Ha-Ngoc-Hoang-Loc-vo-dich-giai-Risemount-Golf-Championship-nam-2020 (4)

Ngoài ra, trong đêm gala ngày 1/11, BTC còn tri ân kính tặng 100 triệu đồng cho 5 “Người hùng thầm lặng” là các y bác sĩ đang công tác tại BV Đà Nẵng, những người đã cống hiến rất nhiều cho công tác phòng chống dịch của TP trong thời gian qua.

Có thể nói, điều khiến Risemount Golf Championship 2020 trở nên đặc biệt hơn so với những giải golf chính là những con số, sự lan tỏa giá trị nhân văn mà giải mang lại; lan tỏa niềm đam mê thể thao giữa các golfer, những tấm lòng nhân ái của các golf thủ để cùng hợp lực đóng góp tài lực, vật lực, tinh thần lực cho Đà Nẵng nói riêng, khúc ruột miền Trung nói chung, để miền Trung không đơn độc trong đợt thiên tai dịch bệnh vừa rồi. Nhiều hơn thế nữa là hoạt động quyên góp nhằm mang vacxin về với người dân nghèo Đà Nẵng trong năm tới.

Kết quả chi tiết hai ngày thi đấu của Risemount Golf Championship 2020:

Ha-Ngoc-Hoang-Loc-vo-dich-giai-Risemount-Golf-Championship-2020
Ha-Ngoc-Hoang-Loc-vo-dich-giai-Risemount-Golf-Championship-2020(2)

Những thành công và ý nghĩa mang lại từ Risemount Golf Championship 2020 sẽ là tiền đề để thương hiệu BĐS cao cấp Risemount tiếp tục xúc tiến tổ chức các mùa giải tiếp theo, góp phần phát triển môn thể thao golf và các chương trình thiện nguyện cộng đồng.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT