Thứ 3, 16/04/2024 10:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jessica Korda phải nghỉ thi đấu dài hạn

10:26 - 30/05/2023

Chấn thương lưng dai dẳng khiến Jessica Korda không thể trở lại sân đấu trong thời gian ngắn, theo nữ golfer 30 tuổi thông báo trên trang cá nhân hôm 28/5.

Bài liên quan

“Năm ngoái là khoảng thời gian đầy thử thách đối với tôi khi phải vật lộn với chấn thương ở lưng. Theo lời khuyên và hướng dẫn của bác sĩ, chúng tôi đã trải qua vô số giờ điều trị tại nhà để có được cơ thể khoẻ mạnh và sẵn sàng thi đấu mỗi tuần. Nhưng không may bởi cơn đau không cải thiện, buộc tôi phải rút lui ở một số giải, hết lần này đến lần khác. Và cuối cùng dựa trên ý kiến của đội ngũ y tế, tôi có quyết định đầy khó khăn là tạm ngừng thi đấu cho đến khi phần lưng ổn trở lại”, Korda cho biết.

Korda đang gặp khó vì chấn thương

Korda đang gặp khó vì chấn thương

Mùa này, Korda bảy dịp xuất trận, tính cả lần rút lui ngang vòng 2 Founders Cup vào đầu tháng 5, còn thành tích tốt nhất là T18 LA Open cách đây hai tháng.

Hồi đầu 2021, Korda lấy danh hiệu LPGA Tour thứ sáu khi vô địch Tournament of Champions rồi vào cơn hạn danh hiệu cho đến nay. Ngoài ra, cô ba lần góp mặt giải đồng đội Solheim Cup các năm 2013, 2019 và 2021, về T15 tại Olympic Tokyo 2020. Trong hơn một thập kỷ gắn bó với đấu trường golf nữ chuyên nghiệp Mỹ, cô cũng nhiều lần bỏ giải bởi chấn thương và cả cuộc giải phẫu xương hàm nhằm chữa chứng đau đầu thường xuyên.

Trên bảng xếp hạng thế giới (Rolex Rankings), Korda đang đứng thứ 32, còn em ruột Nelly Korda tốt hơn 30 bậc, chỉ sau số một Ko Jin Young.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT