Thứ 4, 03/04/2024 02:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Làm gì khi golfer và bạn chơi đánh nhầm bóng?

09:56 - 27/12/2021

(GolfViet) - Đánh bóng "không chính chủ" là một trong những tình huống mà golfer sẽ nhận phạt, trong cả đấu gậy lẫn thi đấu đối kháng.

Bài liên quan

Trong trường hợp này theo luật 6.3c, nếu đó là trận đấu đối kháng (match play), golfer đánh nhầm bóng trước sẽ thua hố vì chơi sai bóng (wrong ball). Khi không biết ai chơi bóng sai trước, cả hai không bị phạt và phải kết thúc hố với bóng đã bị đánh nhầm. Sau khi xong hố, họ có thể đổi lại về đúng bóng. 

Kẻ vạch, vẽ lên bóng bằng ký hiệu riêng sẽ giúp golfer nhận biết được bóng chính chủ

Kẻ vạch, vẽ lên bóng bằng ký hiệu riêng sẽ giúp golfer nhận biết được bóng chính chủ

Với thể thức đấu gậy, người chơi bị phạt hai gậy và cần thực hiện lại cú đánh của mình từ vị trí ban đầu với bóng đúng. Cú đánh vào bóng sai và những cú trước khi sửa lỗi, tính cả gậy phạt không được tính. Nếu bạn chơi trong nhóm chưa đánh vào bóng sai (bóng của golfer kia), họ cũng cần đặt bóng đúng của mình - vốn đã bị đánh bởi người kia về lại vị trí ban đầu, nhưng không bị phạt.

Trước khi nhập hố sau hoặc ở hố cuối cùng của vòng đấu, trước lúc nộp bảng điểm mà golfer chưa sửa lỗi, họ sẽ bị truất quyền thi đấu.

Với thế nằm của bóng có khả năng thay đổi sau khi đánh nhầm, người chơi cần đặt lại bóng vào điểm gần nhất có thể nằm tương tự với thế nằm ban đầu trong phạm vi một chiều dài gậy, không gần cờ hơn và vẫn nằm trong cùng khu vực sân với điểm đó (luật 14.2d).

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT