Thứ 7, 09/03/2024 03:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nên mô phỏng cú swing của sao LPGA Tour nào?

07:30 - 25/01/2022

(GolfViet) - Theo Carol Preisinger trong Top 100 HLV Golf.com, người chơi nên tham khảo cú swing của Jessica Korda và Lydia Ko nếu đang tìm một “người mẫu” từ Tour pro.

Bài liên quan

Preisinger đánh giá việc học theo kỹ thuật của đấu thủ nhà nghề có thể đem lại hiệu quả nếu chọn tập trung vào một hoặc hai yếu tố, thay vì sao chép toàn bộ bởi mỗi người có một swing riêng, phù hợp với thể trạng, tốc độ, cơ bắp,… Trong trường hợp chọn cú swing mẫu, vị HLV này gợi ý các golfer nên tìm đến Jessica, chị gái của golfer số một thế giới Nelly Korda và Lydia Ko.

“Jessica Korda rất linh hoạt, timing của cô ấy cũng rất tuyệt. Tôi nghĩ khi mọi người nhìn vào những dáng swing của golfer thành viên Tour để học tập, họ cần quan tâm về nhịp điệu cũng như điều gì phù hợp nhất. Một cú swing nhịp nhàng và có nhịp điệu (rhythm) là mẫu họ có thể copy”, Preisinger cho biết.

Ngoài Jessica, Preisinger cũng quan tâm đến Lydia Ko cùng yếu tố đặc biệt trong cú swing của đấu thủ New Zealand gốc Hàn từng 104 tuần tại vị ở đỉnh bảng Rolex Rankings.

“Nếu bạn chọn Ko, tempo backswing của cô ấy rất tốt. Trong khi nhiều người kéo gậy trở lại quá nhanh và không theo trình tự từ trên xuống thì Ko có một backswing chậm và mượt mà. Tôi cũng luôn đùa các học trò: Hãy nhớ rằng chúng ta không đuổi bóng, không cần quá vội vàng”,  Preisinger tiếp tục.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT