Thứ 7, 23/03/2024 02:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bài tập sửa cú swing bị over-the-top

16:40 - 06/10/2021

(GolfViet) - Cú đưa gậy về sau quá mức (over the top) là lỗi kỹ thuật nhiều người chơi thường gặp, dẫn đến hệ quả là cú đánh fade nhẹ hoặc trường hợp tệ nhất là một cú slice với quỹ đạo lượn từ trái sang phải.

Bài liên quan

Một trong những nguyên nhân golfer bị over the top hay đánh từ trên đánh xuống là sử dụng vai quá nhiều, phần thần trên xoay quá mức trong quá trình downswing nhằm tạo ra lực cho cú đánh. Ngoài ra, cây gậy được đưa quá sâu về sau và xa cơ thể khiến cánh tay nâng lên quá cao khi gậy đạt đến đỉnh cú swing. Bởi vậy dù lực vung gậy mạnh nhưng đường bóng lại đi ngắn và ngoài mục tiêu.

Để khắc phục lỗi swing này, golfer có thể tham khảo mẹo với một thanh căn chỉnh nhằm định hình lại quỹ đạo đi của gậy từ Cristie Kerr, đấu thủ Mỹ sinh năm 1977 chuẩn bị tranh Founders Cup ở Mountain Ridger Country Club. Sau 25 năm đấu chuyên nghiệp, Kerr sở hữu hai major trong 20 chức vô địch LPGA Tour.

Trong bài tập của mình, Kerr cắm chéo một thanh căn chỉnh vào mặt sân, phần đầu phía trên gắn ống xốp bọt biển. Sau đó, Kerr thực hiện đánh bóng và cố gắng không trúng vào miếng bọt biển ấy, bởi khi vung gậy với que chỉnh hướng nằm phía trên mặt phẳng swing, nó buộc cô phải swing nông hơn. Nếu chạm vào bất kỳ phần nào của “chướng ngại”, Kerr biết rằng cú swing của cô ấy bị đưa trên vượt quá mức thông thường.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT