Thứ 3, 23/04/2024 01:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ngược dòng ấn tượng, tuyển miền Bắc đưa VGA Union Cup về thế cân bằng

18:54 - 19/03/2021

(GolfViet) - Trái ngược với loạt trận foursome buổi sáng, ưu thế các trận fourball buổi chiều đã thuộc về tuyển miền Bắc, giúp đội khách san bằng cách biệt 4-4 trong ngày khai màn giải đồng đội hấp dẫn nhất Việt Nam.

Bài liên quan

Ở cặp đầu tiên giữa những golfer dày dặn kinh nghiệm, đội miền Nam với Đinh Viết Sinh - Phạm Quốc Phương dù dẫn điểm đến hố 15 nhưng với sự quật cường, lối đánh chắc chắc của mình, Nguyễn Hồng Hải và Hoàng Quân đã gỡ hòa hố 16, ghi 1Up hố 17 và bảo toàn lợi thế này cho đến hết hố 18. Qua đó, mang về thắng lợi trận fourball đầu tiên và điểm số thứ hai trong ngày cho miền Bắc.

Ngược lại, Thái Trung Hiếu và Hà Ngọc Hoàng Lộc chiếm ưu thế khi so kè cùng Đỗ Duy Hiền và Nguyễn Quốc Tình. Bộ đôi bứt phá giành điểm từ hố 10 rồi ấn định kết quả thắng 3&2. Một lần nữa, Thái Trung Hiếu chứng tỏ mình là “át chủ bài” của tuyển miền Bắc, đặc biệt ở thể thức fourball khi toàn thắng 6 trận. Trong 17 trận góp mặt qua năm kỳ VGA Union Cup, thành viên CLB Golf 1982 thắng 12, thua 5 và hòa 0, là người chơi ghi nhiều điểm nhất lịch sử giải.

Thái Trung Hiếu và Hà Ngọc Hoàng Lộc là một trong ba cặp đấu ghi điểm của tuyển miền Bắc trong buổi chiều 19/3

Thái Trung Hiếu và Hà Ngọc Hoàng Lộc là một trong ba cặp đấu ghi điểm của tuyển miền Bắc trong buổi chiều 19/3

Nguyễn Văn Thống sau khi ghi điểm thứ ba cho tuyển miền Nam vào buổi sáng tiếp tục duy trì những cú putt chuẩn xác trong buổi chiều. Lần này, Văn Thống đánh cùng Nguyễn Ngọc Khôi và giành chiến thắng 4&2 trước Đỗ Quang Khánh - Nguyễn Văn Tài, đoạt điểm thứ tư cho đội nhà trên sân West Lakes Golf & Villas.

Trong khi đó, cặp đấu fourball cân bằng về mọi chỉ số cũng như cạnh tranh nhất thuộc về Lê Đình Anh - Nguyễn Tiến Mạnh (miền Nam) vs Nguyễn Việt Dũng - Nguyễn Đức Hoàng (miền Bắc). Lần đầu ra mắt VGA Union Cup, Nguyễn Đức Hoàng đã tỏa sáng đúng lúc, ghi hai birdie ở các hố 17, 18 để phá vỡ thế giằng co giữa hai đội và lấy thêm 1 điểm nữa cho đội quân của golfer Đinh Hồng Phong.

Nguoc-dong-an-tuong-mien-Bac-the-tran-can-bang-VGA-Union-Cup (1)

Ba trận thắng, một thua trong buổi chiều đã giúp tuyển miền Bắc ngược dòng, có điểm hòa 4-4 với tuyển miền Nam của đội trưởng Trần Thanh Tú sau ngày thi đấu đầu tiên. Nhờ vậy, ngày thi đấu thứ hai tiếp tục với bốn trận foursome, bốn trận fourball còn lại sẽ càng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết cũng như thử tài cầm quân của hai vị đội trưởng.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT