Thứ 6, 29/03/2024 08:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người chơi rút khỏi giải golf Celtic Classic vì thuộc diện F1

15:32 - 14/08/2020

(GolfViet) - Do từng tiếp xúc với bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19, Alexander Levy buộc phải rút lui khỏi sự kiện European Tour tuần này nhằm đề phòng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bài liên quan

Trong một thông báo, European Tour cho biết Levy, golfer từng 5 lần đoạt cúp ở đấu trường này đã gặp gỡ một người bạn tại nhà riêng ở Pháp vào tuần trước. Người này mới đây được xác định dương tính với Covid-19 nên dù Levy không có triệu chứng và kết quả xét nghiệm ở địa điểm thi đấu - Celtic Manor Resort không phát hiện nCoV, BTC vẫn quyết định cho Levy rời giải vì để anh thi đấu sẽ chứa nhiều rủi ro.

Golfer người Pháp Alexander Levy không đấu giải ở xứ Wales (Ảnh: Golf Digest)

Golfer người Pháp Alexander Levy không đấu giải ở xứ Wales (Ảnh: Golf Digest)

“Tôi đã trao đổi với European Tour ngay khi biết người bạn của mình nhiễm bệnh. Đồng thời thông báo cho họ về lịch trình di chuyển, gặp gỡ những ai khi có mặt ở sân vì tôi muốn đảm bảo an toàn cho các đồng nghiệp và caddie”, golfer hạng 438 thế giới bày tỏ.

Levy sẽ phải tự cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương. Thay thế suất đấu của anh là Martin Simonsen. Sau vòng mở màn đánh bogey-free 68 gậy gồm 3 birdie, Simonsen đang xếp T24, cách ngôi đầu nắm giữ bởi Thomas Pieters bốn gậy (tổng điểm -7). Thành viên tuyển châu Âu ở Ryder Cup 2016 ghi nhiều hơn Simonsen 5 birdie nhưng lại mắc 1 bogey ở hố 2 par 5.

Thomas Pieters đã không tham gia ba giải đầu tiên trong lịch tái đấu

Thomas Pieters đã không tham gia ba giải đầu tiên trong lịch tái đấu

Celtic Classic diễn ra từ 13 – 17/8 trên sân par 71 Celtic Manor Resort ở xứ Wales với 132 golfer tham dự. Đây là chặng thứ 4 trong chuỗi sáu giải đấu kín theo lịch mới diễn ra tại Vương Quốc Anh của European Tour.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT