Thứ 3, 23/04/2024 12:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều giải golf trong nước tiếp tục “ngấm đòn” vì Covid-19

14:22 - 03/08/2020

(GolfViet) - Các sự kiện thể thao nói chung và giải golf Việt nói riêng đang đứng trước nguy tạm dừng một lần nữa khi dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp trở lại.

Bài liên quan

Trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội, sân golf ở cả ba miền đều ngưng hoạt động, còn các giải golf đều hoãn hoặc hủy bỏ. Bước sang tháng 6 với sự khởi sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhiều giải golf phong trào, các buổi outing CLB đã trở lại hoạt động sôi nổi. Đặc biệt trong tháng 7, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức thành công ba giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2020 (VAO – VLAO – VJO) tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An, góp phần giúp nước ta trở thành “điểm sáng” trong khu vực khi tổ chức được các giải đấu cấp quốc gia và có khán giả trên sân.

Nhà vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2020 Nguyễn Đặng Minh (Ảnh: Duy Dương)

Nhà vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2020 Nguyễn Đặng Minh (Ảnh: Duy Dương)

Tuy nhiên, trước sự bùng phát trở lại của Covid-19 tại Việt Nam, cụ thể là tâm dịch ở Đà Nẵng, các giải đấu đang được lên kế hoạch tổ chức có nguy cơ ảnh hưởng một lần nữa. Thông thường, khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 là cao điểm cho các hoạt động mừng sinh nhật CLB, sự kiện kỷ niệm, tri ân khách hàng, giải vô địch cấp CLB, sân,…

Đến hiện tại, một số giải golf phong trào đã có thông báo hoãn gồm: Giải Vô địch mùa Hè 2020 của sân SAM Tuyền Lâm, giải Vô địch CLB KN Golf Links Mở rộng 2020 (sân KN Golf Links Cam Ranh) lùi lịch tổ chức từ 8/8 đến 26/9. Tại các sân golf, ban quản lý sân khẩn trương tái thiết lập các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và đội ngũ nhân viên. Đặc biệt sân golf ở Đà Nẵng và các tỉnh giáp ranh (Bà Nà Hills, Vinpearl Golf Nam Hội An, BRG Đà Nẵng Golf Resort hay Hoiana Shores Golf Club) đã đóng cửa tạm thời.

Thay vì lịch 8/8 như dự kiến, KN Golf Links Open Club Championship 2020 sẽ rời sang tháng 9

Thay vì lịch 8/8 như dự kiến, KN Golf Links Open Club Championship 2020 sẽ rời sang tháng 9

Với hệ thống giải golf Vô địch Nghiệp dư Quốc gia 2020, sự kiện gần nhất được lên lịch trong tháng 8 là Giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc lần 5 (VCC), khởi tranh từ 14 – 16/8 tại sân FLC Golf Links Sam Son. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, nhiều khả năng giải sẽ bị hoãn lần thứ hai. Trước đó, VCC từng được đặt là sự kiện mở màn cho mùa giải năm 2020 (từ 26 – 29/3) nhưng bị lùi 5 tháng khi nCoV bùng phát đợt đầu ở Việt Nam.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT