Thứ 6, 26/04/2024 07:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những ứng dụng golf hữu ích cho golfer

15:28 - 08/07/2021

(GolfViet) - Nhiều ứng dụng trên thiết bị di động ngày nay cho phép golfer xem trước thông tin và phân tích địa hình sân, dự báo thời tiết, theo dõi cú đánh cho đến theo dõi các giải đấu, tra cứu luật golf,...

Bài liên quan

Nếu hơn một thập kỷ trước, máy đo khoảng cách được coi là thiết bị xa xỉ thì với sự phát triển của công nghệ, golf đã có nhiều bước tiến và người chơi ngày càng dễ tiếp cận bộ môn thể thao này. Đặc biệt chỉ với chiếc điện thoại di động, golfer có thể tìm thấy mọi thông tin mong muốn trong tầm tay, hỗ trợ hữu ích để chơi golf tốt hơn.

Khi gõ từ khóa golf trên Google Play hay App Store, nhanh chóng có hàng nghìn kết quả liên quan trả về. Sau đây là những ứng dụng golf phổ biến hỗ trợ và cải thiện trò chơi cho golfer.

Golfshot

Đây là ứng dụng phổ biến trong các app golf, với hơn 500.000 lượt tải xuống chỉ tính riêng trên các thiết bị Android. Trong phiên bản miễn phí, Golfshot có tính năng GPS cho phép theo dõi cú đánh trên sân và gậy đang sử dụng, khoảng cách đến khu vực trung tâm green.

Nhung-ung-dung-choi-golf-huu-ich-cho-golfer(3)

Với bản trả phí, app này theo dõi cũng như tính toán khoảng cách thời gian thực với thông tin chi tiết địa hình trên hơn 40.000 sân golf. Về cơ bản, nó hoạt động giống như một caddie dày dạn kinh nghiệm mà bạn không thể thiếu. Ngoài ra, người dùng có thể phóng to đầy đủ địa hình của sân, điều chỉnh chế độ xem 3D trên từng hố và có gợi ý về gậy cần dùng dựa trên vị trí bóng; kết nối với các thành viên khác từ Shotzoom và nhận hướng dẫn về chơi golf.

Hole19

Hole19 cũng là app GPS Golf rất được yêu thích, với giao diện người dùng và phong cách thiết kế trực quan có sẵn trên các thiết bị Android hay Apple. Golfer có thể theo dõi khoảng cách của bản thân và nhận phản hồi từ ứng dụng về các chướng ngại vật, nguy cơ tiềm ẩn trên đường đi. Bảng điểm của Hole19 cũng rất chuyên nghiệp và dễ sử dụng.

GolfLogix

Trong khi nhiều ứng dụng tập trung vào việc giúp golfer đánh bóng lên green thì GolfLogix bổ sung thêm tính năng được ví như một cuốn “sách đọc green”, với địa hình, độ dốc trên bề mặt gạt bóng.

Nhung-ung-dung-choi-golf-huu-ich-cho-golfer(4)

Ứng dụng cung cấp thông tin của hơn 8000 sân golf và có thể bổ sung thêm theo nhu cầu. Đặc biệt, tính năng Putt Breaks, tuy chỉ được dùng thử trong thời gian ngắn với bản free sẽ giúp cải thiện một cách hiệu quả kỹ năng gạt bóng cho golfer.

Golf Gamebook

Sở hữu các tính năng như tạo thông tin nhóm chơi, ghi lưu điểm số, thành tích của mỗi cá nhân và xếp hạng thi đấu nhóm, Golf Gamebook nghiêng về khía cạnh quản lý điểm số hơn là ứng dụng chuyên dụng về chơi golf. Nếu các app đã cài trên thiết bị thiếu tính năng lưu trữ scorecard thì Golf Gamebook là một gợi ý tuyệt vời.

18Birdies

Ngoài việc theo dõi cú đánh, golfer có thể sử dụng 18Birdies như một thiết bị đo khoảng cách GPS, bảng điểm điện tử thông minh, mạng xã hội thu nhỏ kết nối giữa các người dùng và bảng tin cập nhật các giải đấu ở địa phương.

Rules Of Golf

Dù là người mới chơi golf hay đã nhiều năm kinh nghiệm, việc có một cuốn sách luật golf trên điện thoại sẽ rất hữu ích.

Nhung-ung-dung-choi-golf-huu-ich-cho-golfer

Ứng dụng của R&A cung cấp những định nghĩa, giải thích chính thức về luật chơi golf mới nhất (2019) từ cơ quản quản lý chuyên trách của bộ môn; câu trả lời cho các tình huống thực tế mà người chơi có thể gặp trên sân và video minh họa. Khi không chơi golf, golfer có thể kiểm tra kiến thức luật qua các bài test với hơn 10 ngôn ngữ phổ biến. Tuy nhiên, app chỉ tương thích với các dòng máy của Apple.

PGA Tour

Ứng dụng chính thức của PGA Tour cung cấp lịch trình các giải đấu, video cập nhật, bảng xếp hạng trực tiếp từ mỗi sự kiện và thông số chuyên môn các đấu thủ; thông tin sân với hình ảnh từng hố cụ thể; các tin tức liên quan,...

Nhung-ung-dung-choi-golf-huu-ich-cho-golfer(1)

Với riêng major của Augusta National, R&A, các golfer có thể theo dõi những thông tin trên qua app riêng biệt của The Masters và The Open App

Thảo Phạm 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT