Thứ 5, 18/04/2024 10:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nick Faldo chính thức rời ghế bình luận golf

15:50 - 08/08/2022

(GolfViet) - Wyndham Championship tuần rồi đánh dấu chương trình golf cuối cùng của huyền thoại Nick Faldo với Jim Nantz cũng như đài CBS sau 16 năm gắn bó.

Bài liên quan

“Tôi đang trên một con thuyền ở Ireland và nhà đài gọi tôi bảo ‘Anh muốn ngồi kế Jim Nantz như thế nào?’ Tôi như rơi khỏi thuyền. Đó là chuyện năm 2006 và 16 sáu năm sau, chúng ta đang có mặt ở đây”, Faldo thuật lại cơ duyên về nhóm sản xuất nội dung của CBS cùng Nantz, Ian Baker-Finch và Frank Nobilo. “Tôi vốn dĩ là con một nhưng ở tuổi 65, tôi có ba người anh em. Thật sự cảm ơn mọi người”.

Huyền thoại Fado nghẹn ngào trong chương trình số cuối với SBS

Huyền thoại Fado nghẹn ngào trong chương trình số cuối với SBS

Hai đồng nghiệp Nobilo và Finch cũng đã dành thời gian để nói lời chia tay và ca ngợi đóng góp của Fadlo với bộ môn golf. Thời thi đấu đỉnh cao, ông đoạt 30 danh hiệu DP World Tour (tên mới của European Tour) và chín cúp PGA Tour, trong đó đến sáu major, chia đều cho The Masters và The Open Championship. Ông tại vị 97 tuần ở đỉnh bảng golf nam thế giới (OWGR). Năm 2009, Nữ hoàng Elizabeth II đã ban tước Hiệp sĩ cho Faldo cho những công trạng to lớn với ngành golf Vương quốc Anh cũng như thế giới.

Faldo đã đưa vào chương trình những phân tích, bình luận từ góc nhìn của bản thân một đấu thủ, kết hợp với những kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về chiến thuật đằng sau lựa chọn của mỗi người chơi ở thời điểm then chốt. Cách đây hai tháng, ông thông báo chuyện nghỉ hưu và bày tỏ mong muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. 

Wyndham Championship là chiến địa đánh nhớ với Faldo, thời điểm giải còn mang tên Greater Greensboro Open. Ông ra mắt PGA Tour ở Greensboro vào năm 1979 và cũng đấu giải cuối tại đây. Ngoài việc làm chuyên gia phân tích golf, Faldo còn quan tâm đến lĩnh vực thiết kế sân, đào tạo trẻ và thường xuyên tổ chức các giải trẻ, trong đó nổi bật là Faldo Series. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT