Thứ 5, 18/04/2024 09:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson xin lỗi vì những bình luận 'thiếu thận trọng'

13:00 - 23/02/2022

(GolfViet) - Phil Mickelson đã đưa ra lời xin lỗi vì những bình luận liên quan đến PGA Tour và một giải đấu golf do Saudi Arabia hậu thuẫn.

Bài liên quan

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11 được công bố vào tuần trước, Mickelson nói với cây viết golf Alan Shipnuck rằng chính phủ Saudi Arabia là “những kẻ khốn nạn đáng sợ”. Những người Ả Rập đã giết phóng viên của Washington Post và cư dân Hoa Kỳ Jamal Khashoggi chỉ vì vì họ là người đồng tính. Điều đó thật khủng khiếp và vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền. Tuy nhiên đó là quá khứ, Mickelson sẽ tham gia vào giải đấu mới để “định hình lại cách hoạt động của PGA Tour”.

Sau khi bình luận của Phil được công khai, nhiều golfer đã lên tiếng phản bác Mickelson vì những nhận xét thiếu tế nhị và cam kết rằng họ sẽ chọn thi đấu tại PGA Tour. Trong số đó có Dustin Johnson và Bryson DeChambeau, hai golfer được cho là sẽ cân nhắc những lời đề nghị cho "Super Golf League".

USATSI_17569286

KPMG, công ty kiểm toán, thuế và tư vấn lớn của Mỹ cũng tuyên bố chấm dứt quan hệ hợp tác kéo dài 14 năm với Phil. Mặc dù thông cáo cho biết hai bên đã “đồng ý” chấm dứt quan hệ đối tác, nhưng rõ ràng đây là kết quả của việc Mickelson có những bình luận chê bai PGA Tour và nâng đỡ Saudi Golf League. 

Đứng trước những chỉ trích cũng như mất mát về tài chính thì mới đây tay golf 51 tuổi đã phải lên tiếng xin lỗi về hành động của mình: 

“Tôi không bao giờ muốn làm tổn thương bất kỳ ai và tôi muốn gửi lời xin lỗi tới những tác động tiêu cực mà tôi đã gây ra thời gian vừa qua. Tất cả những điều tôi làm chỉ muốn hỗ trợ các golfer, cũng như cải thiện môn thể thao này. Golf rất cần sự thay đổi, và sự thay đổi thực sự luôn đi trước sự sụp đổ. Tôi luôn biết rằng những lời chỉ trích sẽ đi kèm với việc khám phá bất cứ điều gì mới. Tôi vẫn đặt ưu tiên hàng đầu cho việc truyền cảm hứng để thay đổi".

1461d9b2-28da-4272-a97d-2543de56f135-mickelson

"Trải nghiệm của tôi với LIV Golf Investments là rất tích cực. Những người cụ thể mà tôi đã làm việc cùng là những người có tầm nhìn xa. Quan trọng hơn, họ say mê chơi golf và chia sẻ động lực của tôi để làm cho trận đấu trở nên tốt hơn. Họ có kế hoạch rõ ràng để tạo ra trải nghiệm mới và tích cực cho tất cả mọi người bao gồm người chơi, nhà tài trợ, mạng lưới và người hâm mộ".

“Tôi có những đối tác đáng kinh ngạc, và những mối quan hệ này có ý nghĩa với tôi hơn cả một hợp đồng. Nhiều người là cố vấn có ảnh hưởng nhất của tôi và tôi coi tất cả là những người bạn suốt đời. Điều cuối cùng tôi muốn làm là thỏa hiệp với họ hoặc công việc kinh doanh của họ theo bất kỳ cách nào, và tôi đã cho tất cả họ quyền lựa chọn tạm dừng hoặc chấm dứt mối quan hệ vì tôi hiểu rằng điều đó có thể là cần thiết trong hoàn cảnh hiện tại. Tôi tin tưởng vào những người và công ty này và sẽ luôn ở đây vì họ dù có hoặc không có hợp đồng”.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT