Thứ 6, 26/04/2024 03:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phát hiện golfer thứ 14 nhiễm Covid-19 ở PGA Tour

09:56 - 04/11/2020

(GolfViet) - Tay golf 24 tuổi Harry Higgs trở thành người chơi mới nhất của PGA Tour dương tính nCoV từ khi hệ thống giải tái đấu và buộc phải rời Houston Open, sự kiện ngay trước thềm The Masters.

Bài liên quan

Thông tin về trường hợp của Higgs được đơn vị chủ quản thông báo chiều 3/11. Higgs cho biết anh đã tự lái xe đến sân Memorial Park ở thành phố cùng tên để dự Houston Open và cũng ở một mình khi chờ đợi kết quả xét nghiệm trước giải đấu.

Từ khi Tour mở lại vào giữa tháng 6, golfer đang xếp hạng 100 thế giới dự tổng cộng 14 chặng, với 6 giải không qua nhát cắt. Thành tích tốt nhất của Higgs là Á quân Safeway Open. Hai tuần trước, anh đấu ZOZO Championship ở California và cán đích đồng hạng 54. Với giải major cuối cùng của năm, The Masters, Higgs cũng sẽ không phát bóng ngay cả khi không nhiễm bệnh, vì nằm ngoài danh sách golfer được mời.

Empty

Higgs là ca mắc nCoV thứ 14 ở PGA Tour. Trước anh là trường hợp của Adam Scott. Tay golf này đã rút lui trước khi ZOZO Championship khai màn.

Đấu trường golf chuyên nghiệp Mỹ đang dần mở cửa đón khán giả thực địa. Houston Open (5 – 8/11) là giải thứ hai có người hâm mộ trên sân, ngay sau tuần đấu Bermuda Championship. Dự kiến khoảng 2000 khán giả sẽ được vào sân trong mỗi vòng đấu chính.

Trong khi Higgs rời giải, mặt sân được tái thiết bởi Tom Doak vào năm ngoái đón chào sự trở lại của hai golfer sau giai đoạn tự cách ly điều trị: Số một thế giới Dustin Johnson và Adam Scott.

Bên cạnh đó, cùng ngày với thông báo của PGA Tour, Ladies European Tour cũng cho biết đội trưởng Solheim Cup châu Âu – Catriona Matthew và hai tay golf nữ khác: Annabel Dimmock (Anh), Ursula Wilkstrom (Phần Lan) buộc phải rút khỏi giải Omega Dubai Moonlight Classic với cùng nguyên nhân.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT