Thứ 4, 24/04/2024 06:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy: ‘Tôi biết hệ quả khi bỏ RBC Heritage”

22:29 - 04/05/2023

McIlroy rõ việc anh sẽ mất ba triệu USD còn lại từ chương trình “Player Impact Program” với quyết định lần thứ hai vắng mặt giải diện đặc biệt trên PGA Tour cách đây ba tuần.

Bài liên quan

Tại sân đấu Wells Fargo Championship tối 2/5, McIlroy nói anh không tranh RBC Heritage nhằm xốc lại tinh thần sau quãng thời gian mệt mỏi cả trong lẫn ngoài sân golf, bao gồm cả tuần bị cắt loại major The Masters dù được xem là ứng viên sáng giá.

Quyết định đó khiến McIlroy mất ba triệu USD bởi theo quy định trả thưởng Player Impact Program (PIP) 2022 mà ngôi sao hạng A người Bắc Ireland được 12 triệu USD khi về nhì, anh chỉ được vắng một giải trong nhóm bắt buộc phải tham chiến để lĩnh 25% còn lại. Đợt đầu với 75% - tương đương chín triệu USD đã được trả ngay Sentry Tournament of Champions vào đầu năm, nơi McIlroy cũng không thi đấu.

McIlroy báo bỏ qua RBC Heritage sau khi không qua cắt major The Masters

McIlroy báo bỏ qua RBC Heritage sau khi không qua cắt major The Masters

“Tôi biết về những hậu quả nếu không đáp ứng nghĩa vụ chuyên môn ấy. Đó là một quyết định chẳng dễ dàng. Nhưng tôi có lý do để bỏ sự kiện trên sân Harbour Town và đã chia sẻ nó với Đặc phái viên Jay Monahan”, McIlroy nói.

Vị lãnh đạo đấu trường Mỹ không đề cập đến khả năng linh hoạt cho quyết định có phần bất khả kháng của McIlroy khi được đặt câu hỏi vào hôm sau.

“Nếu một golfer vắng giải chỉ định thứ hai nhằm lấy lại tinh thần thì hẳn biết hậu quả cho lựa chọn này. Họ luôn có thể chọn nghỉ thi đấu và đó là cái hay trong mô hình của chúng tôi”, Monahan cho biết.

Tuy nhiên nó khác trong trường hợp chấn thương. Tiger Woods đứng nhất PIP năm ngoái với khoản thưởng 15 triệu USD vẫn sẽ lĩnh trọn phần. Sau ca phẫu thuật chỉnh hình xương ngày 19/4 tại New York, Siêu Hổ lại tiếp tục nghỉ thi đấu dài hạn cho quá trình dưỡng thương cần ít nhất ba tháng. Khung thời gian này sẽ diễn ra ba giải còn lại trong bộ tứ major truyền thống, gồm PGA Championship, US Open và The Open Championship.

Trước ca mổ, Woods dự major The Masters nhưng bỏ dở vòng 3 vì tái phát viêm cân gan chân. Với thể trạng xuống hẳn, nhất là chân sau tai nạn giao thông thoát chết vào tháng 2/2021, Woods hạn chế đánh giải và chủ yếu nhắm các major.

McIlroy hiện đứng thứ ba thế giới, ngay sau Jon Rahm và Scottie Scheffler trên bảng OWGR. Anh cũng đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng tư vấn golfer thành viên PGA Tour và có tiếng nói nặng ký với những cách tân của đấu trường trong cuộc chiến với LIV Golf do Saudi Arabia đầu tư.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT