Thứ 5, 18/04/2024 08:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rose Zhang thành nữ golfer nghiệp dư giữ ngôi số một lâu nhất

15:19 - 21/04/2023

Rose Zhang gặt hái thêm chiến tích golf nghiệp dư với kỷ lục 136 tuần đứng đầu bảng xếp hạng giới không chuyên thế giới (WAGR).

Bài liên quan

Zhang chính thức thành tân kỷ lục gia khi vượt mốc 135 tuần tại vị được Leona Maguire lập hồi 2018. Tháng trước, Zhang thay Lydia Ko trong mục “chuỗi thời gian chiếm đỉnh WAGR”, với thành tích 130 tuần. Ko, sinh năm 1997, hơn Zhang sáu tuổi hiện đứng số một golf nữ chuyên nghiệp (bảng Rolex Rankings).

Zhang vô địch giải nữ nghiệp dư do Augusta National - sân độc quyền major The Masters tổ chức hôm 1/4

Zhang vô địch giải nữ nghiệp dư do Augusta National - sân độc quyền major The Masters tổ chức hôm 1/4

“Một vinh dự vô cùng tự hào, cũng là minh chứng cho vô vàn nỗ lực không chỉ riêng cá nhân tôi mà cả tập thể phía sau. Có thể vượt qua những tên tuổi như Lydia và Leona ở bất kỳ mục nào đều là thành tích khó tin. Họ đều đạt được sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ấn tượng và là hình mẫu tuyệt vời trong môn golf. Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để theo đuổi ước mơ của mình”, Zhang cho biết.

Cô sinh viên năm hai của ĐH Stanford càng củng cố vững chắc vị trí của mình sau chức vô địch Augusta National Women’s Open vào đầu tháng - danh hiệu còn lại để hoàn thành grand slam của golf nghiệp dư. Hôm 19/4, Zhang về nhất Pac-12 Championship trên sân Papago Golf Course ở Phoenix với điểm kỷ lục -12 qua ba vòng, đồng thời cân bằng cách biệt chung cuộc bảy gậy trong lịch sử giải.

Đó cũng là chiến thắng thứ mười của Zhang khi khoác áo đội golf ĐH Stanford, vượt qua kỷ lục chín cúp cá nhân của đàn chị Andrea Lee, hiện là thành viên LPGA Tour.

“Kỷ lục sinh ra là để phá vỡ, đúng không nào? Zhang đang chơi golf rất cừ. Thật tuyệt vời khi thấy một đồng môn Stanford thi đấu hay như vậy”, Lee nói trước thềm Chevron Championship khai cuộc ngày 20/4, sự kiện mở đầu bộ ngũ major nữ danh giá năm nay. Lee cũng bày tỏ cô rất hy vọng và sẵn lòng giải đáp những thắc mắc hay cho lời khuyên nếu Zhang quyết định lên chuyên nghiệp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT