Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Strategic Sports Group và PGA Tour hoàn tất thỏa thuận đầu tư 3 tỷ đô la

08:12 - 01/02/2024

Sáng 31/1, Ủy viên PGA Tour, Jay Monahan đã thông báo cho các golf thủ rằng Strategic Sports Group (SSG), một nhóm đầu tư bên ngoài do Fenway Sports Group dẫn đầu và bao gồm một số chủ sở hữu thể thao hàng đầu tại Mỹ, đã hợp tác với PGA Tour để thành lập PGA Tour Enterprises.

Bài liên quan

Theo thỏa thuận, SSG sẽ đầu tư lên đến 3 tỷ đô la, với khoản đầu tư ban đầu là 1,5 tỷ đô la. Các golf thủ PGA Tour đủ điều kiện sẽ có cơ hội trở thành chủ sở hữu vốn trong thực thể mới này. Các khoản tài trợ sẽ được cấp phát dựa trên thành tích sự nghiệp và thành tích gần đây của từng golf thủ. Tuy chỉ có các golf thủ PGA Tour đủ điều kiện mới được tham gia, PGA Tour Enterprises cũng đang xem xét tham gia của các golf thủ trong tương lai, bao gồm cả những người trở lại từ LIV Golf hoặc từ đại học.

USATSI_21248226

Theo Monahan, thỏa thuận này là một bước quan trọng trong lịch sử của PGA Tour và là một tin vui cho người hâm mộ golf trên toàn thế giới. Bằng cách biến các golf thủ thành chủ sở hữu của giải đấu, PGA Tour muốn tăng cường đầu tư chung của người chơi vào sự thành công của tổ chức. Theo đó, PGA Tour sẽ tập trung vào việc mang đến sự giải trí thể thao tốt nhất và tạo ra một bầu không khí cạnh tranh không thể so sánh được bằng cách hợp tác với SSG, một nhóm đầu tư có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực thể thao, truyền thông và giải trí.

Thỏa thuận này cũng mở ra khả năng cộng tác với Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia (PIF) trong tương lai, tuy nhiên, điều này còn phải tuân thủ các phê chuẩn quy định cần thiết. Trước đó, vào ngày 6 tháng 6 năm 2023, PGA Tour đã thông báo về một thỏa thuận khung với DP World Tour và PIF của Saudi Arabia để tạo ra một thực thể golf có mục đích tạo lợi nhuận được biết đến với tên gọi PGA Tour Enterprises. Tuy nhiên, sau đó, PGA Tour tiếp tục đàm phán với SSG và không loại trừ khả năng cộng tác với PIF.

Việc đưa SSG vào thỏa thuận có thể được coi là một cách để làm giảm sự đầu tư của Saudi Arabia và làm cho thỏa thuận trở nên dễ chấp nhận hơn trong bối cảnh các câu hỏi của chính phủ Mỹ. Đồng thời, đây cũng là một bước tiến hướng để tái thống nhất môn thể thao này. Tuy nhiên, việc này cũng có thể gây ra sự tranh cãi và xung đột với LIV Golf.

Thỏa thuận này đã khép lại sau những cuộc đàm phán kéo dài và sẽ ảnh hưởng đến tương lai của PGA Tour. Các nhà quản lý PGA Tour và SSG đều hy vọng rằng việc thành lập PGA Tour Enterprises sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả người chơi và người hâm mộ golf trên toàn cầu.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT