Thứ 5, 25/04/2024 06:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tám điều không nên bỏ qua trước một vòng đấu golf

17:39 - 02/07/2021

(GolfViet) - Những thói quen trước vòng đấu giữ vai trò quan trọng, không kém kỹ năng và trình độ của người chơi trên sân. Thực hiện tám điều sau đây sẽ giúp bạn có vòng golf thêm phần thú vị và đạt kết quả cao.

Bài liên quan

Làm sạch gậy

Những cây gậy bẩn luôn ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất, đặc biệt khi golfer muốn tạo thêm độ xoáy cho cú đánh tiếp cận green. Do đó, bạn cần đảm bảo bộ gậy của mình luôn được làm sạch tốt nhất có thể. Sử dụng khăn chuyên dùng, bàn chải, dụng cụ làm sạch rãnh hoặc máy rửa chuyên dụng để loại bỏ các vết đất, cỏ, bụi bẩn có trong rãnh gậy, phần tay cầm (grip) và thường xuyên kiểm tra, đánh giá tình trạng hư hại gậy.

Tam-dieu-khong-nen-bo-qua-truoc-khi-choi-golf

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ tốt và sâu trước ngày đi chơi golf, tham gia giải đấu sẽ giúp người chơi phục hồi thể trạng và tinh thần sảng khoái, minh mẫn để giải quyết những tình huống trên sân. Không chỉ golf, các hoạt động thể thao khác cũng vậy. Ngủ đủ giấc trong quá trình tập luyện, thi đấu đồng nghĩa với việc hiệu suất được nâng lên.

Lên kế hoạch ngày

Không ai muốn mình gặp cảnh “vắt chân lên cổ” khi đến sân golf. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch cho ngày hôm đó một cách hợp lý và đảm bảo tuân thủ theo từng mục. Đừng quên thêm thời gian dự phòng cho tình huống ùn tắc giao thông.

Xây dựng chiến thuật chơi

Dù là sân nhà, nơi bạn đã quen thuộc với địa hình, thiết lập sân, lựa chọn gậy cho từng vị trí bóng hay một sân golf mới ghé thăm lần đầu, việc lên ý tưởng chơi và vạch rõ cụ thể sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Với một chiến thuật thi đấu hợp lý, bạn sẽ luôn chủ động và biết cách kiểm soát cú đánh của mình.

Ăn uống đúng cách

Những gì người chơi nạp vào cơ thể có tác động rất lớn đến thể trạng và tâm trí cả trong lẫn ngoài sân golf. Golfer cần phải đảm bảo ăn uống đúng cách, uống đủ nước trước khi chơi và trong suốt vòng đấu.

Khởi động

Nhiều người chơi có thói quen khởi động, giãn cơ bằng vài động tác rồi nhanh chóng ra sân. Điều này tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cao và ảnh hưởng đến trò chơi.

Tam-dieu-khong-nen-bo-qua-truoc-khi-choi-golf(1)

Việc khởi động đúng tư thế, đúng phương pháp trước khi chơi cũng rất quan trọng. Mỗi người chơi lại có cách thức khác nhau nhưng tựu chung, đều hướng đến mục đích làm nóng các cơ, giúp chúng mềm mại và linh hoạt.

Đánh bóng

Bao nhiêu lần bạn đến sân rồi ra thẳng khu tập phát bóng? Theo nhiều chuyên gia, người chơi nên bắt đầu từ gậy wedge với cú swing dễ thực hiện, cho phép cơ thể thực sự thoải mái và thả lỏng. Bạn không nhất thiết phải đánh mọi loại gậy có trong túi nhưng cũng đừng quá chăm chăm vào một cây. Thay đổi giữa hai hoặc ba cây gậy giúp cơ thể thích ứng và vận dụng tốt khi vào tình huống khác nhau tại thực địa.

Thực hành short game

Cải thiện những cú đánh ngắn (short game) là cách cải thiện điểm số hiệu quả, đặc biệt với golfer mới. Chipping tốt không chỉ tiết kiệm thêm nhiều gậy mà người chơi còn cảm nhận được độ dốc, tốc độ green và xác nhận lại dữ liệu đó để điều chỉnh cú đánh khi lên tới khu vực gạt bóng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT