Thứ 7, 27/04/2024 05:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

TaylorMade mở rộng mảng kinh doanh bóng golf

10:18 - 04/11/2021

(GolfViet) - Hôm 3/11, TaylorMade Golf hoàn tất việc mua lại Nassau Golf Co. Ltd có trụ sở tại Hàn Quốc nhằm nâng tầm ảnh hưởng hơn nữa với thị trường bóng golf trên toàn thế giới.

Bài liên quan

Golf vẫn đang tiếp nối đà phát triển mạnh mẽ sau giai đoạn bùng nổ giữa đại dịch, khi môn thể thao được đánh giá là an toàn này thu hút thêm nhiều người chơi, đặc biệt tại Mỹ, với sự bật tăng số vòng golf và doanh số bán trang thiết bị liên tiếp xác lập kỷ lục mới. Và để bắt kịp với nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu, những thương hiệu golf lớn buộc phải điều chỉnh chiến lược và mở rộng sản xuất ở các khu vực cụ thể.

TaylorMade Golf và Nassau Golf Co. Ltd không tiết lộ giá trị thương vụ M&A của mình

TaylorMade Golf và Nassau Golf Co. Ltd không tiết lộ giá trị thương vụ M&A của mình

Thương vụ mua lại Nassau Golf Co. Ltd của TaylorMade mới đây không công bố thông tin tài chính. Hơn 15 năm qua, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc là một bánh răng quan trọng trong chuỗi cung ứng bóng golf của TaylorMade, với việc sản xuất bóng urethane, ionomer cũng như lớp vỏ cho nhà máy TP5 và TP5x ở Nam Carolina.

Sự bổ sung từ Nassau sẽ cho phép TaylorMade đáp ứng nhu cầu tăng của thị trường toàn cầu với các sản phẩm bóng golf của hãng, bao gồm TP5, TP5x, Tour Response và Distance +. Đồng thời, tạo ra “sự tích hợp theo chiều dọc” trong chuỗi cung ứng bóng golf của thương hiệu này, cùng với TM Golf Ball South Carolina và TM Golf Ball Taiwan - được thành lập năm 2019 sau khi TaylorMade mua lại Foremost Golf Co. Ltd.

Giao dịch mới nhất giữa TaylorMade với Nassau diễn ra sáu tháng sau khi KPS Capital Partners bán lại thương hiệu golf Mỹ cho quỹ đầu tư Hàn Quốc Centroid Investment Partners, với nguồn tin riêng của nhật báo Korea Economic cho biết thương vụ trị giá 1,6 tỷ USD. Như vậy chỉ trong bốn năm, TaylorMade hai lần được sang tay. Trước đó vào 2017, KPS đã mua nó với giá 425 triệu USD từ Tập đoàn Adidas.

Được ra đời vào năm 1979 tại Mỹ, TaylorMade là thương hiệu thiết kế và sản xuất gậy, bóng, túi gậy và phụ kiện golf hàng đầu thế giới. Trong hơn 40 năm, TaylorMade đã mang đến những sản phẩm công nghệ sáng tạo, hiệu suất cao cho người chơi golf toàn cầu, với những gương mặt đại diện nổi tiếng và thành công trên Tour như Tiger Woods, Dustin Johnson, Rory McIlroy, Tommy Fleetwood, Collin Morikawa, Rickie Fowler, Matthew Wollf, Sung Hyun Park, Charley Hull, Maria Fassi và Sierra Brooks.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT