Chủ nhật, 28/04/2024 08:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thắng loạt play-off tay bốn, Stacy Lewis đăng quang Ladies Scottish Open

09:49 - 18/08/2020

(GolfViet) - Chặng thứ ba trong lịch trình sửa đổi vì Covid-19 của LPGA Tour đã phải nhờ đến hố đấu play-off mới có thể phân định thắng bại giữa bốn golfer.

Bài liên quan

Stacy Lewis tưởng chừng đã tự loại mình khỏi cuộc đua khi mắc bogey hố 8 và double bogey ở ba hố sau. Phần còn lại, Lewis ghi birdie thứ ba trong ngày ở hố 14 và có thêm một bogey hố 15 để kết thúc vòng 72 gậy. Thừa 1 gậy với chuẩn sân Renaissance Club nhưng Lewis vẫn đạt điểm -5, thành tích ngang bằng với Cheyenne Knight, Azahara Munoz và Emily Kristine Pederden. Vì vậy, bốn tay quay trở lại tee box hố 18 par 4.

Ở hố đấu áp dụng luật “cái chết bất ngờ”, Lewis có birdie từ pha putt hơn 7 mét, trong khi các đối thủ đều ghi par và lập tức đoạt cúp Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open. Đây là danh hiệu LPGA Tour thứ 13 của golfer 35 tuổi, đồng thời là chiến thắng đầu tiên sau gần ba năm, tính cả thời gian nghỉ sinh con gái đầu lòng – Chesnee vào năm 2018.

Ladies Scottish Open là sự kiện đầu tiên Lewis giành thắng lợi khi đấu play-off. Trước đó, cô đều thua ở ba giải: Women's Australian Open 2012, ANA Inspiration và Canadian Women's Open 2015 (Ảnh: PA Wire)

Ladies Scottish Open là sự kiện đầu tiên Lewis giành thắng lợi khi đấu play-off. Trước đó, cô đều thua ở ba giải: Women's Australian Open 2012, ANA Inspiration và Canadian Women's Open 2015 (Ảnh: PA Wire)

Bên cạnh đó, Ladies Scottish Open cũng mang đến một cột mốc quan trọng khác trong sự nghiệp của cựu số một thế giới. Khoản tiền thưởng 225 ngàn USD giành cho nhà vô địch giúp Lewis vượt qua mốc 13 triệu USD thu nhập từ các sự kiện và trở thành người chơi thứ tám trên Tour làm được điều này. 

Sau nhóm ba golfer thua play-off và về Á quân, Danielle Kang cùng Nanna Madsen cán đích ở điểm -4 (T5). Kang lỡ cơ hội lập hattrick với hai vòng đánh hòa par sân và hai vòng 69 gậy. '

Cuối tuần này, 144 người chơi sẽ phát bóng ở sự kiện major nữ mở màn của năm 2020 - AIG Women's Open trên sân Royal Troon. Giải có tổng quỹ thưởng 4,5 triệu USD và đương kim vô địch là Hinako Shibuno. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT