Thứ 3, 23/04/2024 11:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Top 3 thương hiệu xe sang đang thống trị thế giới

17:01 - 19/11/2020

(GolfViet) – Ngày nay, hầu hết các doanh nhân thành đạt đều có niềm đam mê với môn golf. Và đa số họ đều có ít nhất một chiếc “xế hộp” dùng để đi làm, đi chơi golf hoặc gặp gỡ bạn bè đối tác. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý 3 thương hiệu xe sang đang thống trị thế giới.

Bài liên quan

1. Thương hiệu xe Toyota

Toyota là hãng xe của Nhật Bản. Đây cũng là một trong những hãng xe đang thống trị thế giới. Hãng cung cấp nhiều phân khúc xe ô tô khác nhau, đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Có thể kể đến một số dòng xe nổi tiếng của Toyota như: Toyota Camry, Toyota Vios, Toyota Corolla Altis….

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Kantar đã công bố hãng xe Toyota xếp ở vị trí 48 trong danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2020 (BrandZ Top 100 Most Valuable Brands 2020).

Người tiêu dùng đón nhận Toyota bởi sự đa dạng về mẫu mã và nhất là chất lượng của sản phẩm.

Người tiêu dùng đón nhận Toyota bởi sự đa dạng về mẫu mã và nhất là chất lượng của sản phẩm.

Hãng xe này cũng thường xuyên góp mặt tại các giải golf thông qua hoạt động tài trợ.

Năm 2017, làng golf Việt đã có một phen trầm trồ khi giải FLC Golf Championship có giải Hole in one trị giá hơn 7 tỷ đồng, trong đó có hãng xe Toyota tài trợ một chiếc Toyota Camry 2.0. Ở thời điểm đó, golf còn là môn thể thao xa lạ đối với người dân Việt Nam. Việc trao thưởng “hậu hĩnh” khiến những giải đấu golf trở nên ấn tượng hơn, được nhiều người chú ý hơn, góp phần đưa golf đến với nhiều người hơn.

Tháng 10/2019, tại giải golf từ thiện HanoiTV – BRG – SeABank diễn ra trên sân King’s Course (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Toyota đã tài trợ 2 giải "Hole in one" gồm 2 mẫu xe: Toyota Fortuner TRD và Toyota Camry 2.5Q. Hai mẫu xe này được đánh giá là phù hợp với doanh nhân, chủ doanh nghiệp hay quản lý cấp cao… là món quà đẳng cấp cho các golfer.

Hãng Toyota đã tài trợ cho giải ChiLinh Golf Club Tournament 2019 một chiếc xe ô tô Toyota Camry 2.5

Hãng Toyota đã tài trợ cho giải ChiLinh Golf Club Tournament 2019 một chiếc xe ô tô Toyota Camry 2.5

Cũng trong năm 2019, tại giải ChiLinh Golf Club Tournament, golfer Trịnh Thị Giang đã ghi HIO và nhận được 1 xe ô tô Toyota Camry 2.5 (trị giá 1 tỷ 235 triệu đồng).

Có thể nói rằng, trong những năm gần đây, các giải đấu golf được tổ chức ngày một bài bản, quy mô và ngày càng thành công. Góp sức cho quá trình ấy là công sức của các golfer, của BTC và của những nhà tài trợ như hãng xe Toyota.

2. Thương hiệu xe Mercedes-Benz

Mercedes-Benz được biết đến là một thương hiệu xe hơi đẳng cấp. Các dòng xe của hãng đều được trang bị những công nghệ tân tiến nhất như: túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống chống bó phanh, hệ thống an toàn đón đầu, kỹ thuật phun xăng,…

Ngôi sao 3 cánh là biểu tượng của Mercedes-Benz

Ngôi sao 3 cánh là biểu tượng của Mercedes-Benz

Phương châm của Mercedes-Benz là “tốt nhất hoặc không là gì cả”. Chính vì vậy, xe hơi của hãng luôn mang tính đột phá, không chỉ là để cạnh tranh với đối thủ mà còn để vượt lên chính mình.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz không chỉ bán xe hơi mà hãng còn là đơn vị hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của môn thể thao golf. Hiện nay Mercedes-Benz đã hiện diện và đồng hành cùng 80% sân gôn trên toàn quốc. Năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam đã tài trợ cho 23 giải vòng loại và chung kết quốc gia và là nhà đồng hành, tài trợ HIO cho hơn 50 giải đấu khác nhau.

Có thể kể đến giải golf Chervo Open Championship 2019, tại đây Mercedes Trophy Vietnam đã tài trợ 1 chiếc xe Mercedes GLC 200 trị giá hơn 1.76 tỷ.

Golfer Trần Huy Cương ghi HIO và nhận được 4 chiếc xe ô tô Mercedes có tổng giá trị gần 10 tỷ đồng

Golfer Trần Huy Cương ghi HIO và nhận được 4 chiếc xe ô tô Mercedes có tổng giá trị gần 10 tỷ đồng

Còn tại giải Bamboo Airways 18 Tournament 2020, 4 chiếc xe ô tô Mercedes có tổng giá trị gần 10 tỷ đồng đã được trao cho ông Trần Huy Cương – Golfer sở hữu cú đánh HIO ấn tượng.

Liên tiếp nhiều golfer giật giải Hole in one là xe sang khiến cộng đồng chơi golf háo hức và có thêm động lực để chinh phục các giải đấu trong tương lai.

Bên cạnh đó, hãng xe này còn có giải đấu MercedesTrophy dành riêng cho khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz. Hàng năm, Mercedes Trophy thu hút hơn 60.000 người chơi tham gia tranh tài đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, giải được tổ chức từ năm 2002 đến nay. Trung bình mỗi năm, Mercedes Trophy Vietnam chào đón hơn 6000 golf thủ trong nước tham gia hệ thống vòng loại để chọn ra những người chơi có thành tích xuất sắc nhất tham gia chung kết.

Năm 2019, tại lễ trao giải Giải thưởng Golf Quốc gia “Vietnam Golf Awards 2019”, Mercedes được bình chọn là hãng xe ô tô được người chơi golf yêu thích nhất.

3. Thương hiệu xe BMW

BMW là thương hiệu xe đến từ nước Đức. Các dòng xe của hãng thường được đánh giá cao bởi sự mới mẻ về động cơ và sự ấn tượng về kiểu dáng.

Hiện nay, một số dòng xe được ưa chuộng là: BMW Series, BMW X Series… Theo thống kê của Car Industry Analytics, BMW là thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất tại Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia.

top-10-xe5

Để phát triển thương hiệu, các hãng xe nổi tiếng đã sẵn sàng chi trả những khoản phí “khủng” để PR, quảng cáo. Đặc biệt, một số hãng trong đó có BMW còn tổ chức giải golf hoặc tài trợ cho các giải đấu.

Năm 2011, BMW tài trợ giải HIO là một chiếc BMW X1 - phiên bản mùa hè cho giải golf từ thiện thường niên của Tập đoàn Mövenpick lần 3 diễn ra tại Sông Bé Golf Resort (Bình Dương).

Năm 2018, golf thủ Nguyễn Đăng Quang - chủ nhân của cú hole-in-one tại giải Golf Vietnam Top 500 CEO Championship đã nhận được phần quà từ nhà tài trợ là một chiếc xe BMW trị giá 2 tỷ đồng.

Cũng trong năm này, BMW tài trợ giải HIO một chiếc xe ôtô hiệu BMW 320i cho giải Golf Doanh nhân trẻ Đồng Nai mở rộng.

top-10-xe6

Gần đây nhất, BMW lần đầu tiên tổ chức vòng loại giải BMW Golf Cup International - Vietnam Finals ở Việt Nam. Thông qua đó, BMW tìm ra ba golfer đại diện cho Việt Nam tham gia vòng chung kết giải đấu Quốc tế BMW Golf Cup - một trong những giải golf nghiệp dư lớn nhất thế giới.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT