Thứ 4, 01/05/2024 08:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển miền Nam rộng cửa bảo vệ chức vô địch VGA Union Cup

09:06 - 21/03/2021

(GolfViet) - Với 2,5 điểm có thêm trong loạt fourball buổi chiều, tuyển miền Nam nắm lợi thế rất lớn để tiếp tục giữ cúp khi đang dẫn trước với tỷ số 9,5-6,5.

Bài liên quan

Sau khi tái lập thành tích toàn thắng ba trận foursome ngày khai màn, tuyển miền Nam tiếp tục nới rộng cách biệt ở các cặp đấu thể thức fourball vào chiều nay (20/3), dù không dễ dàng.

Dương Quốc Tuynh - Nông Trung Hiếu, hai golfer lĩnh ấn tiên phong cho đội nhà ở loạt đấu buổi sáng cũng xuất phát đầu chiều. Tuy nhiên, bộ đôi không thể “phá dớp thua” tại giải năm nay khi để mất điểm ở cả ba trận, mới nhất là thua 3&1 trước Trần Thế Cường - Nguyễn Văn Tám.

Tuyen-mien-Nam-rong-cua-giu-cup-vo-dich-VGA-Union-CUp

Trong khi đó, Mai Đức Thủy - Phạm Quốc Phương chiếm thế chủ động, dẫn cặp Nguyễn Quốc Mến - Hoàng Quân 1Up gần như liên tục qua 16 hố. Sang hai hố cuối, đội khách với hai gương mặt gạo cội đã xuất sắc san bằng rồi cầm hòa, mang về 0,5 điểm. Đây là trận hòa đầu tiên tại VGA Union Cup năm nay.

Cũng ở thế cửa trên, Nguyễn Văn Thống trong lần kết hợp cùng Mai Đức Thủy dẫn cặp Nguyễn Việt Dũng, Nguyễn Đức Hoàng từ hố 5 và thắng lợi chung cuộc 3&1. Đặc biệt, Nguyễn Văn Thống là thành viên duy nhất tuyển miền Nam ra quân bốn trận trong hai ngày và toàn thắng.

Nguyễn Văn Thống (bìa trái) dự cả bốn trận và toàn thắng ở VGA Union Cup 2021 (Ảnh: GolfNews)

Nguyễn Văn Thống (bìa trái) dự cả bốn trận và toàn thắng ở VGA Union Cup 2021 (Ảnh: GolfNews)

Kết thúc cuối cùng và có phần khó đoán định nhất là cặp Hoàng Ngọc Quý, Huỳnh Quang Đức với Thái Trung Hiếu, Hà Ngọc Hoàng Lộc. Sự phối hợp ăn ý giữa hai golfer miền Bắc trong chiều qua tiếp tục thể hiện rõ nét khi làm chủ thế trận trong nửa chặng đầu. Ở phần sau, hai bên cầm hòa đến tận hố 16. Bước ngoặt đến khi Huỳnh Quang Đức ghi birdie hố 17 buộc Thái Hiếu - Hoàng Lộc phải thắng hố cuối nhằm có 0,5 điểm nữa nhưng bộ đôi này thất bại. Thắng lợi sít sao 1 Up giúp tuyển miền Nam tràn đầy khí thế bước vào loạt trận single match.

Với kết quả tạm thời 9,5-6,5, đội trưởng Trần Thanh Tú và các thành viên miền Nam chỉ cần thêm 4,5 điểm (tức bốn trận thắng, hòa một) bởi theo điều lệ, nếu có cùng điểm số (14-14), đội đương kim vô địch sẽ được giữ cúp. Còn tuyển miền Bắc cùng đội trưởng Đinh Hồng Phong ở thế bất lợi buộc phải thắng càng nhiều càng tốt, tối thiểu ghi tám điểm trong 12 trận vào ngày mai. Dù vậy, đây không phải là điều không thể bởi năm 2016 - kỳ đầu giải đồng đội của Hiệp hội Golf Việt Nam, tuyển miền Bắc đã vô địch từ thế lội ngược dòng trên sân Dalat Palace bằng cách ghi 8/12 điểm ở ngày đấu cuối.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT