Thứ 7, 27/04/2024 02:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 lý do Stacy Lewis nên làm đội trưởng tuyển Mỹ tại Solheim Cup mùa tiếp theo

11:32 - 04/11/2021

(GolfViet) – Nữ golfer Stacy Lewis sẽ giữ vai trò đội trưởng tuyển Mỹ tại Spirit International Amateur diễn ra vào cuối tuần này. Đây được xem là thời điểm lý tưởng để Lewis hướng tới một vai trò lãnh đạo khác mà cô sẵn sàng để đảm nhiệm: đội trưởng tuyển Solheim Cup.

Bài liên quan

Dưới đây là năm lý do tại sao Lewis nên là đội trưởng tiếp theo:

Lewis là một nhà lãnh đạo bẩm sinh

Rất ít golf thủ hiện tại có ảnh hưởng lớn hơn đến cộng đồng LPGA. Tuy nhiên, với Lewis, mối quan hệ của cô với các nhà tài trợ cá nhân đã đem về các danh hiệu tài trợ và thậm chí là sự đầu tư lớn cho một giải đấu chính trong KPMG Women's PGA. Cô ấy thẳng thắn với những vấn đề quan trọng và khuyến khích người chơi tìm ra tiếng nói của riêng mình. Một trong những nhà tư tưởng hình ảnh lớn hiếm hoi trong làng golf.

Phong cách của Lewis phù hợp với thời điểm này

Lewis là một người có lối giao tiếp thẳng thắn. Người chơi sẽ biết họ đang đứng ở đâu và cô ấy mong đợi điều gì ở mọi thời điểm. Người chơi tôn trọng sự minh bạch. Cô ấy cũng là mẫu người sẵn sàng lắng nghe và điều chỉnh khi cần thiết.

ac

Vào thời điểm mà tuyển Mỹ dường như đang loay hoay chọn lựa giữa những lính mới như Juli Inkster và những tay golf kì cựu như Paula Creamer và Morgan Pressel…thì Lewis dường như là ứng cử viên lý tưởng nhất.

Thành tích khủng trên đấu trường golf

Lewis đã 13 lần vô địch LPGA, bao gồm các chiến thắng lớn tại ANA Inspiration 2011 và giải AIG Women’s British Open 2013. Từng hai lần đoạt giải LPGA Rolex Player of the Year, Lewis trở thành người Mỹ đầu tiên giành được giải thưởng này kể từ Beth Daniel vào năm 1994. Cô cũng đã giành được Vare Trophy vào năm 2013 và 2014. Thành tích 5-10-1 tại Solheim Cup của cô có thể chưa đủ thuyết phục nhưng điều đó không làm mất đi sự nhiệt tình của cô ấy đối với sự kiện này.

Có kinh nghiệm dày dặn trong tổ chức, quản lý đội

Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu các đội trưởng tiếp theo của Solheim Cup (cho cả hai bên) ôm trọn nhiệm kì 2023 và 2024. Bởi khi Solheim Cup lùi lại vào năm chẵn (2024), có vẻ sẽ không công bằng khi chọn một đội trưởng mới và chỉ cho cô ấy chưa đầy một năm để chuẩn bị.

ac1

Còn với Lewis, cô sở hữu kinh nghiệm làm trợ lý hỗ trợ đội trong cả năm 2019 (sau khi rút lui vì chấn thương) và năm 2021 (sau khi không được chọn), cô ấy rất thông thạo những gì cần thiết để chạy chương trình. Bản chất là một golf thủ có kỷ luật và có tầm nhìn, là người xử lý các vấn đề liên quan đến báo chí, Lewis được trang bị tốt nhất để quản lý sự hỗn loạn Solheim trong hai năm.

Không có ai khác sẵn sàng cho chức đội trưởng

Đội trưởng trẻ nhất của tuyển Mỹ cho đến nay là Patty Sheehan vào năm 2002 ở tuổi 45. Vào thời điểm Solheim Cup tiếp theo diễn ra, Lewis 38 tuổi. Có một vài golf thủ lớn tuổi hơn thích hợp với chức đội trưởng, đó là Angela Stanford (43) và Cristie Kerr (44). Tuy nhiên, Stanford nói rằng cô ấy vẫn muốn học hỏi thêm trước khi đảm nhận vai trò này và cô ấy muốn chơi thêm một mùa Solheim nữa. Còn Kerr đã không tham gia đội vào năm 2021 và vẫn chưa từng trở thành trợ lý đội trưởng. Kinh nghiệm trợ lý đội trưởng trước đây dường như quan trọng hơn bao giờ hết đối với các kì thi đấu tiếp theo.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT