Chủ nhật, 05/05/2024 06:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bạn gái cũ của Tiger Woods nộp bản tóm tắt 53 trang nhằm khôi phục vụ kiện công khai

10:40 - 20/09/2023

Người yêu cũ của Tiger Woods đã nộp một bản tóm tắt 53 trang cho tòa phúc thẩm bang Florida. Việc này nhằm phục hồi vụ kiện công khai của cô sau khi một thẩm phán bác bỏ đơn kiện hồi tháng 5.

Bài liên quan

Tài liệu này được đệ trình bởi luật sư của Erica Herman, người cho rằng tòa án sơ thẩm đã sai khi quyết định loại bỏ tranh chấp ra khỏi tòa án công cộng để đưa vào xét xử riêng.

Bản tóm tắt cũng nhấn mạnh rằng Herman, người từng là nhân viên của nhà hàng của Woods ở Florida, đã phải chịu quấy rối tình dục từ vận động viên golf nổi tiếng và do đó không nên bị ép buộc giải quyết tranh chấp bằng hình thức riêng tư.

Luật sư của Herman trích dẫn một đạo luật liên bang được ban hành gần đây nhằm vô hiệu hóa các thỏa thuận không tiết lộ (NDA) và buộc phải phân xử trong các trường hợp tấn công hoặc quấy rối tình dục.

gettyimages-1042473674

Vấn đề với Tiger Woods là gì?

Herman cho biết Woods đã theo đuổi mối quan hệ tình dục với cô khi cô làm việc cho anh ta, sau đó ép cô ký một NDA về vấn đề này - hoặc sẽ bị sa thải nếu cô không ký. 

Người đẹp Erica Herman nộp đơn kiện Woods xuất phát từ lý do "Tiger Woods đá cô ra khỏi nhà hai người đang ở". Theo tài liệu của tòa, người đẹp 39 tuổi nói các đại diện làm việc cho Tiger Woods đã thuyết phục cô rời khỏi biệt thự 48 triệu bảng ở Hobe Sound để đi nghỉ ngắn ngày. Tuy nhiên, khi Erica Herman tới sân bay, họ thông báo cô đã bị đuổi khỏi bất động sản. Herman nói cô đáng ra được phép sống trong ngôi nhà ở Hobe Sound thêm 5 năm nữa như thỏa thuận kín giữa hai người.

Hồi tháng 5, đơn kiện của Erica Herman bị từ chối bởi một thẩm phán ở tiểu bang Florida. Không bỏ cuộc, bạn gái cũ của Tiger Woods đã yêu cầu tòa án xem xét lại nhưng kết quả trả về hôm 2 tháng 6 cho thấy, vị thẩm phán này tiếp tục bác đơn kiện.

“Không ai bị buộc phải rời khỏi tòa án và tham gia phân xử mà không có bằng chứng cho thấy họ đã đồng ý phân xử", lập luận được nêu trong bản tóm tắt vừa được nộp tại Tòa phúc thẩm Quận Tư của Florida. "Nhưng điều đó đã xảy ra ở đây. Tòa án sơ thẩm đã cho phép bị cáo (Tiger Woods) ép bị đơn phải rời khỏi tòa".

Phản ứng của Woods là gì?

Luật sư của Woods đã không trả lời tin nhắn yêu cầu bình luận về vụ việc. Trước đó, ông phủ nhận việc Herman có thỏa thuận thuê nhà bằng miệng và nói rằng cô ấy “không phải là nạn nhân của hành vi tấn công hoặc lạm dụng tình dục để được Quốc hội bảo vệ khi ban hành đạo luật”.

Vị luật sư này cũng miêu tả Erica Herman là "người yêu cũ bị bỏ rơi" đang đưa ra "những yêu sách không có căn cứ" để gây áp lực lên Woods, người nổi tiếng bảo vệ quyền riêng tư của mình. Theo quan điểm của ông, hợp đồng "không tiết lộ thông tin (NDA)" từ năm 2017 là "hợp lệ".

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT