Thứ 4, 01/05/2024 08:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods tham gia hội đồng chính sách PGA Tour

21:25 - 02/08/2023

Cựu số một thế giới Tiger Woods vào bộ máy hành chính nhằm nâng cao hơn nữa “tiếng nói” của golfer thành viên trong quá trình ra quyết định của đấu trường.

Bài liên quan

Việc Woods trở thành đấu thủ thứ sáu ở hội đồng chính sách được coi như một phần của các biện pháp và nỗ lực minh bạch quản trị mới. Năm ngoái, một golfer cũng được bổ sung ban này để chạm mốc năm người, gồm Rory McIlroy, Patrick Cantlay, Webb Simpson, Charley Hoffman và Peter Malnati. Tương đương họ còn năm giám đốc độc lập khác, riêng chỗ của Randall Stephenson đang được hội đồng tìm người thay thế sau khi vị này từ chức vào tháng trước.

Tiger Woods và đặc phái viên Jay Monahan trong một giải đấu

Tiger Woods và đặc phái viên Jay Monahan trong một giải đấu

Stephenson nói với Washington Post ông từ chức do những lo ngại nghiêm trọng về thoả thuận khung trong thương vụ PGA Tour bắt tay với Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi.

Nhiều golfer khác bày tỏ mối quan ngại tương tự trước việc thiếu ý kiến của họ và đồng nghiệp với thương vụ. Một báo cáo trên tờ báo Mỹ nói nhóm gồm 41 đấu thủ, trong đó có top 3 thế giới tính từ đỉnh Scottie Scheffler, McIlroy và Jon Rahm ngày 1/8 đã gửi thư cho đặc phái viên Jay Monahan đề nghị bổ nhiệm Woods vào hội đồng và nhanh chóng đánh giá cơ cấu quản trị đấu trường.

“Các đấu thủ đó sẽ đầy đủ quyền chấp thuận hoặc từ chối phê duyệt cũng như tính minh bạch với bất kỳ thay đổi dự kiến nào với PGA Tour như một phần thảo luận về thoả thuận khung”, thông cáo báo chí nêu.

Trong một bản ghi nhớ phát tuần trước, Jay Monahan thông báo Cantlay, Simpson cùng hai người đồng cấp nằm trong uỷ ban có trọng trách tìm người kế nhiệm Stephenson. Bản ghi nhớ cũng đề cập việc mở vị trí  “cố vấn đặc biệt” - Colin Neville. Chuyên gia tư vấn thể thao làm cho Tập đoàn Raine này sẽ đóng góp ý kiến cho hội đồng chính sách lẫn hội đồng tư vấn golfer thành viên (PAC) khi tiếp tục quá trình tiến tới thoả thuận cuối với PIF.

“Đây là thời điểm quan trọng với PGA Tour. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đảm bảo mọi thay đổi sẽ đều mang lại lợi ích tốt nhất cho các bên liên quan. Cảm ơn đặc phái viên Monahan đã lắng nghe, giải quyết những điều chúng tôi bận tâm và mong được ngồi chung với anh ấy để đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai của môn golf”, Woods bày tỏ trước trọng trách mới.

Một ngày sau, cuộc gặp nội bộ giữa các đấu thủ và Monahan đã được lên kế hoạch ở sự kiện play-off FedEx Cup đầu tiên tại Memphis.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT