Thứ 5, 02/05/2024 07:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooks Koepka: Golf càng hỗn loạn, cơ hội của tôi càng nhiều

08:30 - 16/06/2023

Brooks Koepka khẳng định rằng anh sẽ tận hưởng sự "hỗn loạn" trong golf chuyên nghiệp nam để anh đang tiến gần hơn một bước tới mục tiêu cao cả của mình là giành được 10 chức vô địch major.

Bài liên quan

Sau khi vượt qua những chấn thương nghiêm trọng đe dọa sự nghiệp, Koepka trở lại với tư cách người chiến thắng bốn major. Và tháng trước, anh giành được chức vô địch major thứ năm của mình tại giải PGA Championship diễn ra ở Oak Hill.

Tuy nhiên, ngay sau khi trạng thái tương đối ổn định được thiết lập, thông báo gây sốc về thỏa thuận giữa PGA Tour, DP World Tour và Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia đã đưa golf trở lại tình trạng hỗn loạn.

Koepka

Trước tình hình đó, Koepka lại khá lạc quan. Anh cho biết: "Như tôi đã nói, càng hỗn loạn thì càng dễ dàng cho tôi. Mọi thứ bắt đầu chậm lại và tôi có thể tập trung vào bất cứ điều gì mà tôi cần tập trung, trong khi mọi người khác đang phải đối mặt với những phiền toái, lo lắng về những điều khác".

"Tôi nghĩ có nhiều lý do giúp tôi đạt đỉnh cao ở major, nhưng một trong số đó có lẽ là vì tôi thích sự hỗn loạn", Koepka nhấn mạnh.

Koepka chưa bao giờ giấu diếm sự hào hứng khi theo đuổi những giải thưởng lớn nhất của môn thể thao golf và tìm một chỗ đứng trong lịch sử nhân loại.

"Khi lớn lên, tôi biết Jack đã giành được bao nhiêu major, tôi biết Tiger đã giành được bao nhiêu major, tôi biết Arnold Palmer, Gary Player, Watson, tất cả các huyền thoại này đã giành được bao nhiêu major nhưng tôi chưa bao giờ biết được họ đã thắng được bao nhiêu giải đấu".

"Bạn thấy đó, chức vô địch major chính là thước đo để đánh giá. Và đó là điều tôi đang cố gắng đạt được. Tôi không nghĩ điều đó là không thể đối với tôi. Tôi nghĩ cách tôi chuẩn bị, cách tôi phù hợp với game này sẽ giúp tôi".

"Và tôi mới chỉ 33 tuổi, vì vậy tôi còn khá nhiều thời gian. Tôi chỉ cần giữ gìn sức khỏe và tiếp tục làm điều tôi đang làm", Koepka nói thêm.

Tuấn Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT