Thứ 3, 23/04/2024 06:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hiệp hội Golf Việt Nam khẳng định tính chính danh của Vhandicap

09:00 - 30/04/2023

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) ngày 28/4 ra thông báo đề cập những vấn đề Hệ thống Handicap Quốc gia (Vhandicap) đang gặp phải, đồng thời khẳng định tính chính danh của hệ thống này tại Việt Nam.

Bài liên quan

Cụ thể VGA cho biết thời gian gần đây, hiệp hội đã ghi nhận những ý kiến phản ánh về việc Vhandicap đang gặp nhiều vấn đề về mặt kỹ thuật cũng như có sự chậm trễ trong việc nhập điểm, phản hồi của tổng đài chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một vài phần mềm tính điểm chấp khác cũng khiến các golfer hoang mang và đặt câu hỏi nghi vấn về tính chính danh, chính xác ở mặt kỹ thuật và khả năng được công nhận quốc tế.

Hiep-hoi-Golf-Viet-Nam-khang-dinh-tinh-chinh-danh-cua-Vhandicap-1

Với tư cách là chủ sở hữu duy nhất của hệ thống Vhandicap cũng như đại diện duy nhất tại Việt Nam được tổ chức quản lý golf thế giới gồm Royal & Ancient (R&A) và Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) uỷ quyền sử dụng hệ thống tính điểm World Handicap System (WHS), VGA nhấn mạnh Vhandicap là sản phẩm công nghệ giữa VGA và đối tác VGS từ năm 2017, được cộng đồng golf tin tưởng sử dụng. Tới nay, VGS vẫn là đối tác công nghệ duy nhất của VGA trong việc cung cấp dịch vụ handicap cho cộng đồng người chơi trong nước thông qua sản phẩm Vhandicap. VGA tôn trọng những thỏa thuận đã ký với VGS với tiêu chí cao nhất là quyền lợi của người dùng được quan tâm và bảo vệ.

Thông báo nêu rõ Vhandicap và dữ liệu của hệ thống thuộc quyền sở hữu của VGA. Việc sử dụng, khai thác và chuyển nhượng các dữ liệu trên hệ thống Vhandicap mà không có sự chấp thuận bằng văn bản từ VGA là hành vi vi phạm pháp luật. VGA sẽ làm việc với các cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như người dùng theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 17/4/2023 về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân cùng các quy định có liên quan.

Về các trục trặc kỹ thuật của Vhandicap hiện tại, đơn vị đối tác đang phối hợp cùng VGA xử lý và khắc phục trong thời gian sớm nhất. Các can thiệp từ bên ngoài làm hệ thống chạy không ổn định, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dùng sẽ được VGA và VGS báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật về an ninh mạng.  

VGA cũng sẽ phối hợp với VGS để điều chỉnh chính sách thu phí và công bố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó một ngày tại sân Tràng An Golf & Resort (Ninh Bình), Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị ban chấp hành kỳ thứ 5, nhiệm kỳ IV.

Hiep-hoi-Golf-Viet-Nam-khang-dinh-tinh-chinh-danh-cua-Vhandicap-4

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo hoạt động từ đầu 2023, thảo luận và đưa ra phương hướng để khắc phục sự cố, những vấn đề còn tồn tại của hệ thống Vhandicap để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ người dùng tốt hơn nữa.

Nhằm kiện toàn bộ máy nhân sự, hội nghị đã biểu quyết miễn nhiệm các chức danh Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VGA của ông Lê Hùng Nam, Phó chủ tịch VGA của ông Trần Thanh Tú. Đồng thời bầu bổ sung các chức danh: Ông Vũ Nguyên giữ vị trí Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VGA, ông Nguyễn Quốc Hùng là Phó Chủ tịch VGA, phụ trách thành tích cao và Luật sư Trần Duy Cảnh nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch VGA, phụ trách Vhandicap và truyền thông.

Theo đó, Vũ Nguyên, 31 tuổi trở thành Tổng thư ký trẻ nhất trong lịch sử VGA. Năm 2016, Vũ Nguyên là một trong hai người Việt Nam đầu tiên có chứng chỉ trọng tài golf Level 3 của R&A. Ba năm sau, ông giữ chức Phó tổng thư ký VGA và Chủ tịch Hội đồng trọng tài golf quốc gia - hiện là cố vấn cao cấp của hội đồng chuyên môn này.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT