Thứ 3, 23/04/2024 11:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ muốn trở thành golfer chuyên nghiệp

12:20 - 30/11/2023

Trong giới bóng chuyền, vận động viên Kim Huệ được mệnh danh là hoa khôi vì vẻ đẹp nổi bật và khả năng chơi bóng đỉnh cao. Sau khi giải nghệ, cô lại lần nữa khiến khán giả bất ngờ vì bén duyên với golf.

Bài liên quan

Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ là ai?

Phạm Thị Kim Huệ sinh năm 1982 tại phố An Dương, quận Tây Hồ, Hà Nội. Cô sở hữu chiều cao lý tưởng lên tới 1m81, thừa hưởng gen trội của bố mẹ. Gia cảnh của Kim Huệ không mấy khá giả nên từ bé cô phải làm thêm công việc bồi giấy, gấp giấy ăn, phụ giúp gia đình. Dù vất vả nhưng thành tích học tập của Kim Huệ vẫn đạt khá giỏi.

Năm 16 tuổi, Kim Huệ đã xuất sắc trở thành một trong những thành viên thi đấu chính thức của ĐTQG. Tên tuổi của Phạm Thị Kim Huệ gắn liền với chiếc áo số 5. 

Chưa đầy 19 tuổi, cô được trao chiếc băng đội trưởng ở cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia, trở thành người dẫn đầu trẻ nhất trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam. Không chỉ tài năng, Kim Huệ còn có nhan sắc trời phú, cô có 3 lần được bầu là Miss tại các giải đấu quốc tế. 

Kim Huệ bắt đầu đến với bóng chuyền năm 14 tuổi. Cô gắn liền với chiếc áo số 5 của bóng chuyền nữ Việt Nam và luôn nổi bật mỗi khi trên sân với vẻ ngoài xinh đẹp.

Kim Huệ bắt đầu đến với bóng chuyền năm 14 tuổi. Cô gắn liền với chiếc áo số 5 của bóng chuyền nữ Việt Nam và luôn nổi bật mỗi khi trên sân với vẻ ngoài xinh đẹp.

Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp (2002-2007), nữ VĐV sinh năm 1982 được đánh giá là phụ công chơi hay nhất khu vực Đông Nam Á. Gần 20 năm thi đấu, cô đã tham gia 17 giải vô địch bóng chuyền nữ quốc gia liên tiếp, đồng thời cùng các đồng đội 7 lần giành HCB SEA Games.

Khi tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt thì Kim Huệ lại phải đối mặt với cú sốc lớn. Do tập luyện quá sức nên cô bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu suốt 2 năm, kinh tế cũng sa sút vì chi phí điều trị.

Sau 3 năm vắng bóng, Kim Huệ trở lại tập luyện. Năm 2012, Kim Huệ quyết định chuyển sang CLB Ngân hàng Công Thương và được đánh giá chơi rất hay. 

Tới năm 2013, Kim Huệ chính thức rời đội tuyển quốc gia, lui về tập trung cho CLB Ngân hàng Công Thương. Năm 2016, sau khi giúp đội vô địch giải quốc gia, Kim Huệ xin về làm HLV nhưng do thiếu nhân sự thi đấu, tới năm 2018, cô mới đảm nhiệm vị trí HLV. 

Tháng 3/2021, "Hoa khôi bóng chuyền" vướng phải án kỷ luật dậy sóng và cô đã phản ứng quyết liệt và sẵn sàng kiện Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam nếu không xem xét rút lại án kỷ luật. 

Hoa khôi bóng chuyền bén duyên với golf

Đến thời điểm hiện tại, khi đã rời xa bóng chuyền, Kim Huệ đang phấn đấu để trở thành một golfer chuyên nghiệp.

Kim Huệ biết đến golf từ một người bạn thân.

Kim Huệ biết đến golf từ một người bạn thân.

Cô cho biết, nhờ golf mà cô có thêm những người bạn, mở rộng quan hệ… Ngoài ra, golf còn giúp Kim Huệ điềm tĩnh hơn, sống chậm lại, sâu lắng hơn và phải "giấu mình" nhiều hơn thay vì bốc đồng. Nữ VĐV dự định sẽ cố gắng tập tốt, nếu có thời gian sẽ theo golf chuyên nghiệp.

Kim Huệ chuyển hướng chơi golf sau khi giải nghệ.

Kim Huệ chuyển hướng chơi golf sau khi giải nghệ.

Chia sẻ về khó khăn khi chuyển đổi môn thể thao, Kim Huệ cho biết, cô gặp khó bởi đang từ bóng to chuyển xuống chơi bóng nhỏ. Cô cần có thời gian thích nghi và tập luyện rất nhiều.

Hiện tại, Kim Huệ đang phấn đấu để trở thành một golfer chuyên nghiệp.

Hiện tại, Kim Huệ đang phấn đấu để trở thành một golfer chuyên nghiệp.

“Mình là người mới nên việc làm quen sẽ phải bắt đầu từ đầu, mỗi ngày lại vỡ vạc ra một ít. Nó cũng như các môn thể thao khác là phải rèn luyện hàng ngày mới có thể tiến bộ”, Kim Huệ nói.

Bên cạnh thể thao, Kim Huệ cũng thường xuyên thư giãn bằng bằng việc đi du lịch, cắm hoa, chụp ảnh, uống trà… Nhờ những thú vui này mà cô duy trì được tinh thần vui vẻ, lạc quan cùng nhan sắc mặn mà ở tuổi 40.

 Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT