Thứ 3, 23/04/2024 10:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm và ký ức khó quên tại Memorial Tournament

17:28 - 02/06/2022

(GolfViet) - Năm ngoái nếu không vướng sự cố sức khoẻ, Jon Rahm giữ đỉnh bảng với lợi thế sáu gậy qua 54 hố rộng cửa lên bục đăng quang Memorial Tour hai kỳ liên tiếp.

Bài liên quan

Khi ấy, Rahm nhận kết quả dương tính Covid-19 ngay sau khi xong trận áp chót 64 gậy trên sân par 72 Muirfield Village ở Ohio. Golfer Tây Ban Nha độc chiếm đỉnh bảng ở điểm -18 và chỉ cần tiết kiệm ba gậy vòng cuối để phá kỷ lục điểm giải (-20) của Tom Lehman lập hồi 1994. Anh cũng sẽ trở thành đấu thủ đầu tiên bảo vệ được danh hiệu kể từ lần Tiger Woods thắng liên tục ba kỳ từ 1999-2021.

Rahm phải rời Memorial Tournament 2021 khi đang dẫn sáu gậy sau 54 hố

Rahm phải rời Memorial Tournament 2021 khi đang dẫn sáu gậy sau 54 hố

Lúc nhận thông báo, Rahm khuỵu xuống chốc lát và hoàn toàn không tin vào việc phải rời giải. Khán giả đã vỗ tay động viên khi Rahm và caddie rời hố 18. Một năm sau, Rahm cho biết thời điểm đó anh chỉ giữ sự thất vọng trong khoảng 10 phút rồi liền trấn tĩnh, gọi điện thoại cho vợ để đảm bảo cô ấy cùng con trai vẫn ổn.

Sau vụ dương tính tại Memorial Tournament hai tuần, Rahm về nhất US Open - major đầu và là cúp PGA Tour thứ bảy qua 5 năm đấu chuyên nghiệp.

Kịch bản bị loại bất đắc dĩ như Rahm gần như không còn ở kỳ này, với vòng mở màn ngày 2/6. Những khu vực và tiện ích đóng vì biện pháp phòng dịch như phòng thay đồ riêng của các nhà vô địch đã được mở lại, và Rahm có thể sử dụng nhờ đặc quyền thắng lợi hồi 2020. PGA Tour cũng đã bỏ quy định golfer phải làm xét nghiệm, dù chưa tiêm vaccine Covid-19. Trong trường hợp có các triệu chứng, đấu thủ tự quyết việc báo cáo lại với ban tổ chức. Tuy nhiên, golfer 27 tuổi cho biết anh sẽ vẫn trung thực. “Cơ thể, tinh thần và sức khỏe luôn quan trọng hơn giải đấu, và đó là sự thật".

Hiện đứng hạng hai OWGR, Rahm là đấu thủ có xếp hạng thế giới cao nhất trong danh sách dự sự kiện do Jack Nicklaus sáng lập và chủ trì, bên cạnh sáu golfer khác trong top 10 gồm Cam Smith, Collin Morikawa, đương kim vô địch Patrick Cantlay, Viktor Hovland, Rory McIlroy và Jordan Spieth.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT