Thứ 3, 23/04/2024 10:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Justin Rose và hãng gậy Honma “đường ai nấy đi”

11:48 - 25/05/2020

(GolfViet) - Cựu số một thế giới và nhà sản xuất gậy golf danh tiếng của Nhật Bản đã dừng hợp tác chỉ sau hơn một năm đồng hành.

Bài liên quan

Justin Rose là đại diện của TaylorMade trong 20 năm trước khi gia nhập Honma vào tháng 1/2019, trở thành tên tuổi lớn nhất từ trước đến nay trên PGA Tour quảng bá cho thương hiệu gậy đến từ Nhật Bản. Ngay trong lần đầu thi đấu chính thức bằng gậy của Honma, golfer sinh năm 1980 đã đăng quang Farmers Insurance Open 2019 với tổng điểm -14.

Bộ gậy từ Honma giúp Justin Rose có danh hiệu PGA Tour thứ 10 (Ảnh: PGA Tour)

Bộ gậy từ Honma giúp Justin Rose có danh hiệu PGA Tour thứ 10 (Ảnh: PGA Tour)

Những lời đồn đoán về một cuộc “chia tay”’ bắt đầu nổ ra vào đầu năm nay.  Mặc dù vẫn trong thời gian hợp đồng với Honma, Justin Rose đã sử dụng gậy driver TaylorMade SIM tại Honda Classic hồi tháng 2. Một tháng sau, Rose tiếp tục sử dụng gậy của “người cũ” (irons TaylorMade P730) và mẫu gậy wedges từ một số nhà sản xuất khác ở Arnold Palmer Invitational.

Ông John Kawaja, Chủ tịch Honma Golf Bắc Mỹ nói trong thông báo phát hành hôm 22/5: “Trong hơn một năm, Justin Rose đã phối hợp chặt chẽ với đội ngũ của chúng tôi để phát triển và cải tiến hiệu suất các dòng gậy gỗ và gậy sắt của Honma. Những kỳ vọng của Justin về input và tốc độ bóng tối đa truyền cảm hứng giúp Honma tạo ra hai trong số gậy driver nhanh nhất của trò chơi: Honma TR20 460 và 440”.

Rose sở hữu 10 danh hiệu trên PGA Tour. Anh cũng là một tay golf thành công ở đấu trường European Tour với 7 lần đăng quang, tham gia 5 kỳ Ryder Cup và giữ ngôi vị số một thế giới năm 2018. Gần kề ngày PGA Tour tái đấu, không rõ golfer đang xếp hạng 14 OWGR sẽ trở thành đại diện của một hãng gậy khác hay là “free agent” (vận động viên tự do). Bên cạnh đó, trong cuộc chiến toàn cầu chống Covid-19, quỹ từ thiện của Justin và vợ - Kate & Justin Rose Foundation đã quyên góp 100 ngàn USD cho tổ chức phi lợi nhuận địa phương nhằm hỗ trợ lương thực cho cộng đồng ở thành phố Adelaide,  Bahamas. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT