Thứ 4, 24/04/2024 08:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Liên đoàn Golf Thụy Điển cắt đứt quan hệ với Henrik Stenson

12:30 - 26/09/2022

(GolfViet) - Liên đoàn Golf Thụy Điển (SGF) đã chấm dứt quan hệ với Henrik Stenson cũng như tổ chức cùng tên của ông vào hai tháng sau khi đấu thủ bản xứ này về LIV Golf Invitational Series.

Bài liên quan

Đó là hệ quả tiếp theo mà Stenson phải đối mặt do liên quan đến nhóm giải được Saudi Arabia đầu tư. Hồi tháng 7, anh bị tước chức đội trưởng châu Âu tại Ryder Cup 2023 và sau đó được thay thế bởi cựu số một thế giới Luke Donald.

“Chúng tôi cho rẳng sự gia nhập của Stenson với LIV Golf khiến anh ấy không thể tiếp tục hoạt động như một hình mẫu cho các golfer trẻ Thuỵ Điển”, tổng thư ký SGF Gunnar Hakansson cho biết. Tại nước nhà, golfer 46 tuổi đã hỗ trợ các sáng kiến cho golf trẻ và người khuyết tật với tư cách là đại sứ SGF.

Stenson không còn đồng hành với vai trò đại sứ SGF

Stenson không còn đồng hành với vai trò đại sứ SGF

Khi biết tin, Stenson đã phản hồi qua mạng xã hội, “Chúng tôi đương nhiên rất thất vọng khi Liên đoàn Golf Thụy Điển thấy việc cam kết và hỗ trợ tài chính của chúng tôi thông qua Henrik Stenson Foundation không còn cần nữa. Tuy nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng đến động lực vì sự phát triển của golf thanh thiếu niên và cộng đồng người tật nguyền ở Thuỵ Điển”.

Trong khi đó, đồng nghiệp bên LIV Golf của Stenson lại tỏ ra bất bình trước quyết định từ SGF. “Thật thất vọng khi nghe tin này. Tôi thực sự mong các golfer trẻ và đấu thủ khuyết tật có tiếng nói của họ”, Ian Poulter cho biết.

Stenson đấu chuyên nghiệp từ năm 1998, đoạt major The Open Championship 2016 trong sáu cúp PGA Tour và 11 danh hiệu DP World Tour. Ngay lần ra mắt LIV Golf ở chặng thứ ba, trên sân Trump National Golf Club Bedminster vào tuần cuối tháng 7, Stenson vô địch cá nhân và về nhì nội dung đồng đội, lĩnh cả thảy 4,375 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT