Thứ 5, 21/03/2024 10:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer một chân ghi Hole in one ở giải golf cho người khuyết tật

11:38 - 20/07/2022

(GolfViet) - Jeremy Bittner, golfer chỉ còn chân trái hôm 19/7 trở thành chủ nhân cú Hole in one đầu tiên trong năm đầu Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức U.S Adaptive Open Championship.

Bài liên quan

Giải 54 hố mở màn ngày 18/7 tại sân Pinehurst số 6, Bắc Carolina quy tụ 96 đấu thủ cả hai giới là người khiếm thị, khuyết tật chân, tay hoặc suy giảm trí tuệ,… Ở vòng hai, Bittner đã tạo dấu mốc đáng nhớ bằng cú ace hố 4 par 3, từ khoảng cách 187 yard với gậy sắt số 6.

Jeremy Bittner (bìa phải) chụp lưu niệm sau khi đạt ace hố 4 ở giải VĐQG cho người khuyết tật của USGA

Jeremy Bittner (bìa phải) chụp lưu niệm sau khi đạt ace hố 4 ở giải VĐQG cho người khuyết tật của USGA

Sau khi hoàn thành vòng đấu 78 gậy (+6), Bittner đã được USGA ngỏ lời đưa quả bóng ghi Hole in one về trưng bày cùng các kỷ vật golf khác tại Bảo tàng của họ tại Liberty Corner (New Jersey). Đây cũng là nơi đang lưu giữ cây sắt số 6 mang tên “Moon Club” được phi hành gia Alan Shepard sử dụng để thực hiện cú đánh golf đầu tiên trên mặt trăng vào năm 1971. Giám đốc bảo tàng USGA Hilary Cronheim đã có mặt trên sân để tiếp nhận bóng và đôi găng tay đặc biệt từ Bittner.

“Thú thực hố số 4 là một trong hố yêu thích nhất của tôi tuần này. Nó đẹp tựa một bức tranh, với chiều dài hố 187 yard đổ dốc. Đây là cú Hole in one đầu đời của tôi. Lúc bóng khuất tầm nhìn, tôi hỏi ‘Chuyện gì xảy ra vậy?’ và sau đó là âm thanh huyên náo từ mọi người”, Bittner kể. Anh phải dùng chân giả sau khi không may bị mất chân phải trong một vụ tai nạn máy cắt cỏ năm lên bốn tuổi.

Ở PGA Tour cách đây hai năm, Laurent Hurtubise dù khuyết tay phải bẩm sinh đã ghi điểm golf tương tự trong khuôn khổ nội dung pro-am (chuyên nghiệp đánh cùng nghiệp dư) giải The American Express tại La Quinta, California.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT