Chủ nhật, 28/04/2024 05:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ngày càng nhiều hoạt động ủng hộ golfer mắc bệnh ung thư

08:30 - 01/09/2023

Thời gian gần đây nhiều golfer đã phải chiến đấu với bệnh ung thư, thậm chí nhiều golfer đã không thể vượt qua. Để hỗ trợ chiến dịch chống ung thư và gây quỹ cho nghiên cứu cũng như chăm sóc liên quan, nhiều hoạt động đã diễn ra sôi nổi trong cộng đồng golf.

Bài liên quan

Những golfer nổi tiếng đã qua đời vì ung thư

Không ít lần cộng đồng golf thế giới phải tiếc thương cho sự ra đi của những golf thủ nổi tiếng mắc bệnh ung thư. 

- Heather Farr - một golfer nữ người Mỹ, đã phát hiện mình mắc bệnh ung thư phổi khi còn đang thi đấu chuyên nghiệp. Dù chiến đấu với căn bệnh, cô qua đời vào năm 1993, chỉ mới 28 tuổi.

- Ian Woosnam, người đoạt chức vô địch Masters năm 1991 và là thành viên của đội tuyển Ryder Cup, đã chống lại ung thư phổi. Ông tiếp tục thi đấu sau khi chẩn đoán và đã vượt qua căn bệnh. Tuy nhiên, ông vẫn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến sức khỏe sau đó.

Huyền thoại làng golf Tây Ban Nha - Seve Ballesteros đã qua đời sau thời gian chống chọi với ung thư não.

Huyền thoại làng golf Tây Ban Nha - Seve Ballesteros đã qua đời sau thời gian chống chọi với ung thư não.

- Năm 2011, Seve Ballesteros, một trong những golf thủ vĩ đại nhất của Tây Ban Nha và người đoạt năm chức vô địch Major, đã qua đời sau một cuộc chiến chống lại ung thư não.

Bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều người khác cũng đã và đang chiến đấu chống lại căn bệnh này trong cộng đồng golf. Có thể kể đến Michael Castillo - đấu thủ 60 tuổi đang chiến đấu với ung thư gan; Thành viên của World Golf Hall of Fame, Jan Stephenson cũng đang sống chung với bệnh ung thư vú giai đoạn 3. 

Những hoạt động hỗ trợ golfer đang chiến đấu chống lại ung thư

1. Tài trợ và quyên góp: Tổ chức giải đấu golf và câu lạc bộ golf có thể tổ chức các sự kiện gây quỹ hoặc tài trợ để hỗ trợ các tổ chức nghiên cứu ung thư hoặc cung cấp hỗ trợ cho những người bị ung thư. Quỹ được quyên góp có thể được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động như nghiên cứu y học, phòng chống ung thư, chăm sóc bệnh nhân và hỗ trợ tâm lý.

2. Giải golf từ thiện: Tổ chức giải golf từ thiện có thể được tổ chức nhằm gây quỹ và tăng cường nhận thức về ung thư. Các giải golf từ thiện này có thể quyên góp phần lợi nhuận cho các tổ chức hoặc quỹ ung thư, và cũng là dịp để tạo ra một môi trường tích cực và hỗ trợ cho những người đang chiến đấu chống lại căn bệnh này. Có thể kể đến các giải sau:

- The V Foundation Golf Classic: Giải golf từ thiện này được tổ chức bởi V Foundation for Cancer Research, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm gây quỹ cho nghiên cứu ung thư. Giải đấu thu hút sự tham gia của các golfer nổi tiếng và đã góp phần quan trọng trong việc gây quỹ và tạo ra nhận thức về ung thư.

MZ29408_ESPYGolf_F-lpr

- The Prostate Cancer Foundation Golf Invitational: Giải golf này nhằm gây quỹ và tăng cường giáo dục về ung thư tuyến tiền liệt. Tổ chức Prostate Cancer Foundation tổ chức giải đấu này nhằm hỗ trợ nghiên cứu và chẩn đoán sớm của căn bệnh này.

- Stand Up To Cancer Golf Tournament: Stand Up To Cancer, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm tăng cường nỗ lực nghiên cứu và điều trị ung thư, đã tổ chức nhiều giải golf từ thiện nhằm gây quỹ cho các dự án nghiên cứu và chăm sóc bệnh nhân ung thư.

20200701-204259-14916

- American Cancer Society Golf Tournaments: Các câu lạc bộ golf và tổ chức cộng đồng thường tổ chức các giải golf từ thiện để hỗ trợ American Cancer Society, một tổ chức quốc gia tại Hoa Kỳ nhằm chống lại ung thư và cung cấp hỗ trợ cho những người bị bệnh.

3. Hỗ trợ tâm lý: Câu lạc bộ golf và các nhóm trong cộng đồng golf có thể cung cấp hỗ trợ tâm lý cho những người đang chiến đấu với ung thư. Điều này có thể bao gồm việc tổ chức các buổi gặp gỡ, nhóm hỗ trợ hoặc cung cấp nguồn tài liệu và thông tin hữu ích về quá trình chữa trị và chăm sóc bản thân.

4. Sự hiểu biết và giáo dục: Cộng đồng golf có thể tăng cường sự hiểu biết về ung thư thông qua việc cung cấp thông tin, tài liệu và chương trình giáo dục. Điều này giúp người chơi golf và các thành viên trong cộng đồng hiểu rõ hơn về căn bệnh, các biện pháp phòng ngừa và sự hỗ trợ có sẵn cho những người bị ung thư.

naDcxX8WGbXiSZRW6RF5yK-1200-80

5. Tạo môi trường thoải mái: Các sân golf và câu lạc bộ golf có thể tạo ra một môi trường thoải mái và thân thiện cho những người đang chiến đấu chống lại ung thư. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp các cơ sở vật chất thuận tiện, như xe điện để di chuyển trên sân, sự linh hoạt với giờ giấc chơi, và sự hỗ trợ từ nhân viên và thành viên khác trong cộng đồng.

Bằng nhiều hình thức khác nhau, cộng đồng golf đã và đang hỗ trợ, đồng hành cùng những golfer mắc bệnh ung thư, mang lại sự ủng hộ và hy vọng trong cuộc sống của họ.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT