Thứ 3, 16/04/2024 08:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những vấn đề thường gặp của golfer trên sân

10:44 - 29/01/2022

(GolfViet) - Những golfer chơi thường xuyên gặp rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trò chơi của mình. Dưới đây là một số vấn đề phổ biến nhất và mẹo khắc phục chúng.

Bài liên quan

Suy nghĩ quá nhiều về cú swing

Bạn không thể ngừng suy nghĩ nhưng có thể nghĩ về điều gì khác, thay vì tập trung mãi vào cú swing. Chẳng hạn, về quá trình và rountine của mình.

Xoay ngang vai

Hầu hết golfer nghiệp dư khi backswing thường xoay ngang vai. Tuy nhiên điều cần làm chính là xoay vai hướng xuống đất đến mức tối đa có thể rồi downswing trở lại vị trí vai ngang, và vai phải tiếp tục di chuyển hướng xuống dưới trong quá trình swing cho đến khi kết thúc.

Xoay vai không đủ khi backswing và downswing khiến vòng swing trở lên khó khăn và kém hiệu quả

Xoay vai không đủ khi backswing và downswing khiến vòng swing trở lên khó khăn và kém hiệu quả

Những cú fat shot

Bóng sẽ chỉ được một đoạn ngắn và quỹ đạo bất thường khi gậy “ăn” vào vùng đất (cỏ) trước khi trúng bóng. Khi gặp fat shot, người chơi có khuynh hướng muốn giữ gậy càng xa mặt đất càng tốt, song vô hình trung lại dẫn đến những đến những lỗi khác như đánh ngang bóng (thin shot), đánh vào đầu bóng (topping ball).

3 putt

Theo Scott Fawcett, người sáng lập DECADE Golf, cách nhanh nhất để khắc phục tình trạng 3 putt là tập trung vào việc kiểm soát tốc độ. Vì vậy lần tới ở putting green, hãy dành thêm vài phút để thực hiện các bài tập tốc độ và bạn sẽ thấy cú gạt trở nên dễ dàng hơn

Ngẩng đầu quá sớm

Cảm giác không tự tin, chắc chắn vào cú gạt là nguyên nhân chính khiến golfer ngẩng đầu ngay khi bóng vừa rời mặt gậy. Hãy giữ nó cho đến khi nghe thấy tiếng bóng rơi vào hố hoặc cố gắng không nhìn vào bóng trong lúc putt ngay từ đầu, như phương pháp của tiến sĩ Sasho MacKenzien, một trong những chuyên gia hàng đầu về cơ sinh học. 

Nhung-van-de-thuong-gap-cua-golfer-tren-san-1

Đánh vội vàng

Chơi golf một cách nhanh chóng không đồng nghĩa với vội vàng, gấp rút hoặc qua loa. Xây dựng được một pre-shot rountine (những thói quen trước khi thực hiện cú đánh bóng) tốt và thực hành trên sân tập là chìa khoá giúp golfer đẩy nhanh tốc độ chơi.

Hướng vai theo dốc

Khi đánh bóng lên dốc (uphill) hoặc xuống dốc (downhill), hãy đảm bảo nghiêng vai theo cùng hướng dốc mà bạn đang đánh.  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT