Thứ 7, 20/04/2024 03:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Caddie của Lexi Thompson không thể hoàn thành vòng thi vì nắng nóng

16:56 - 04/08/2021

(GolfViet) – Thế Vận hội Tokyo không chỉ nóng ở các cuộc tranh tài mà còn nóng theo đúng nghĩa đen bởi nhiệt độ ban ngày lên đến 40 độ, độ ẩm dao động trong khoảng 70-80%. Nhiều VĐV bị sốc nhiệt và thậm chí là bỏ cuộc.

Bài liên quan

Trong ngày đầu thi đấu golf nữ tại Olympic Tokyo, Jack Fulghum - caddie của Lexi Thompson đã phải từ bỏ nhiệm vụ của mình vì thời tiết quá nóng.

Nhiệt độ tại sân Kasumigaseki Country Club vào khoảng trên 40 độ nhưng do độ ẩm cao nên cảm giác oi bức vô cùng khó chịu. Điều này đã khiến nam caddie bị choáng và sức khỏe không đảm bảo.

Gôn thủ Thompson cho biết: “Anh ấy hỏi tôi có thấy mặt anh ấy trắng bệch không. Và rồi tôi nhận ra trông không được tốt. Tôi chỉ muốn anh ấy khỏe mạnh, vậy thôi”.

Caddie Jack Fulghum (trái) và golfer Lexi Thompson (phải). Ảnh: Michael Madrid-USA TODAY Sports

Caddie Jack Fulghum (trái) và golfer Lexi Thompson (phải). Ảnh: Michael Madrid-USA TODAY Sports

Ngay sau khi nhận ra sự bất thường của Fulghum, Thompson đã đưa anh vào ngồi trong bóng râm và để anh tự chăm sóc bản thân. Trong khoảnh khắc đó, Thompson chỉ cầu mong Fulghum có thể hỗ trợ cô đọc một cú gạt bóng.

May mắn cho Thompson, Donna Wilkins – giám đốc LPGA phụ trách chăm sóc cho người chơi đã ở gần đó để xem Thompson và Nelly Korda thi đấu. Cô ấy đã thay thế Fulghum làm caddie cho Thompson trong phần còn lại của cuộc thi.

Wilkins nói: “Tôi không thường làm caddie. “Rất vui khi có thể nhảy vào và giúp đỡ và mối quan tâm đầu tiên của tôi là Jack phải đảm bảo rằng anh ấy ổn”.

gettyimages-1322239396-2048x2048

Wilkins đã cung cấp cho Fulghum đồ uống điện giải và viên muối để bổ sung lượng nước cho anh ấy. Cô ấy nói rằng cô ấy sẽ đảm bảo rằng tất cả mọi người trong đội tập trung vào việc cung cấp nước để chuẩn bị cho những ngày sắp tới của giải đấu.

Lúc này, mối quan tâm lớn nhất của Thompson là Fulghum lấy lại sức khỏe và thể lực. Cho đến lúc đó, cô ấy sẽ làm việc với Wilkins để tìm ra một kế hoạch dự phòng cho caddie.

“Nếu anh ấy không thể tiếp tục, tôi sẽ chỉ tìm một người địa phương", Thompson nói.

Theo nghiên cứu của ông Makoto Yokohari - giáo sư môi trường và quy hoạch đô thị tại Đại học Tokyo, Olympic Tokyo 2020 là sự kiện được tổ chức trong điều kiện khí hậu, thời tiết tồi tệ nhất kể từ năm 1986.

Không chỉ Fulghum, rất nhiều vận động viên khác cũng gặp rắc rối vì thời tiết khắc nghiệp ở Tokyo. Trong số đó có động viên bắn cung người Nga Svetlana Gomboeva, tay vợt người Nga Daniil Medvedev...

Giới điều hành Olympic Tokyo 2020 đã ngay lập tức cung cấp hệ thống máy tạo ẩm, ghế ngồi có mái che, ô che nắng, nước mát, phòng điều hòa nhiệt độ....Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn không đủ để giúp nhà tổ chức thoát khỏi chỉ trích.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT