Thứ 7, 04/05/2024 04:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Par 3 Contest từ nay vắng Jack Nicklaus

10:40 - 01/04/2022

(GolfViet) - Huyền thoại Jack Nicklaus sẽ không còn hiện diện trong cuộc so tài trên cụm chín hố par 3, song vẫn giữ vai trò thực hiện nghi thức phát bóng khai cuộc ở The Masters.

Bài liên quan

Sau hai năm không thể triển khai vì dịch bệnh, Par 3 Contest, một trong những truyền thống nổi tiếng nhất của The Masters đã quay trở lại lịch ngày trước vòng mở màn. Tuy nhiên, Nicklaus, người sáu kỳ vô địch major đầu tiên trong năm đã quyết định ngừng tham gia màn so tài này.

“Bằng nhiều cách, đây là điểm khởi đầu cho mùa golf và chắc chắn là phần mở màn cho mùa giải các major. Dù không còn đấu nữa nhưng tôi vẫn rất vui khi ở đó, dự bữa tối dành cho các nhà vô địch”, Nicklaus nói với Golfweek.

Nicklaus đi trên hố 5 trong khuôn khổ sự kiện Par 3 Contest tại Augusta National

Nicklaus đi trên hố 5 trong khuôn khổ sự kiện Par 3 Contest tại Augusta National

Lần cuối huyền thoại 82 tuổi tranh The Masters hồi 2005, còn Par 3 Contest là vào năm 2019 cùng Gary Player và Tom Watson. Năm nay, chính bộ ba này sẽ thực hiện nghi thức khai cuộc The Masters trên khu phát bóng hố đầu tiên. Kỳ 2020, Covid-19 cũng khiến cảnh này bị hoãn còn năm ngoái, Nicklaus diễn xướng với Player và Lee Elder, golfer da màu đầu tiên trong lịch sử đấu The Masters. Vì vấn đề sức khoẻ, Elder chỉ ngồi xem mà không vung gậy và bảy tháng sau, ngày 28/11, ông qua đời ở tuổi 87.

“Có thêm người bạn tốt Tom Watson lại càng tuyệt hơn. Tôi thích được gặp mọi người và nó giống như một cuộc hội ngộ vậy”, Nicklaus cho biết. Watson, 72 tuổi với hai lần đoạt áo green jacket trước đó được coi là ứng viên sáng giá tiếp nối nghi thức khởi phát từ năm 1963. 

Tại Par 3 Contest 2018, cháu trai 15 tuổi của Nicklaus, Gary “GT” Nicklaus Jr đã ghi Hole in one ở hố 8, dài 112 yard. Cảnh bóng bay quá cờ rồi lăn ngược lại vào hố sau đó khiến Nicklaus ăn mừng như thể chính ông thắng Masters lần nữa và mô tả “đó là ngày tuyệt vời nhất từng có tại Augusta National”.

The Masters 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7-10/4, với Hideki Matsuyama là đương kim vô địch.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT