Thứ 7, 27/04/2024 05:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson rút lui khỏi PGA Championship

09:53 - 14/05/2022

(GolfViet) - Phil Mickelson đã quyết định không trở lại bảo vệ chức vô địch major của Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) vào tuần tới tại Southern Hills.

Bài liên quan

Kể từ năm 1960, chỉ Tiger Woods không tranh PGA Championship kỳ kế tiếp sau khi lên bục đăng quang. Siêu Hổ đoạt cúp Wanamaker trên chính sân Southern Hills hồi 2007 nhưng không dự kỳ 2008 ở Oakland Hills do chấn thương đầu gối.

Mickelson gác gậy từ tháng 2, sau khi xin lỗi vì những phát ngôn chỉ trích liên quan đến tổ chức chủ quản PGA Tour lẫn hệ thống giải đối nghịch do Saudi hậu thuẫn. Hệ quả khi đó khiến chủ nhân sáu major mất một loạt nhà tài trợ lớn.

Mickelson thi đấu tại PGA Championship 2021

Mickelson thi đấu tại PGA Championship 2021

Hôm 25/4, đại diện lâu năm của Mickelson, Steve Loy cho biết danh thủ Mỹ đã ghi danh hai major - PGA Championship, nhưng không chắc khả năng thi đấu và US Open vào tháng 6. Người này cũng thừa nhận Mickelson đã yêu cầu PGA Tour cho dự giải mở màn LIV Golf Invitational Series tại London, từ ngày 9 đến 11/6. Tuy nhiên mới đây, đấu trường Mỹ phản hồi từ chối duyệt đơn của các golfer thành viên dự giải ngoài hệ thống. Đồng nghĩa với việc Mickelson hay các đồng nghiệp vẫn cố tình đánh giải do LIV Golf Investments, doanh nghiệp mà Greg Norman sáng lập kiêm CEO vận hành sẽ phải đối mặt với hình phạt đình chỉ hoặc tước thẻ vĩnh viễn.

Năm trước, thắng lợi ở Kiawah Island đưa Mickelson trở thành nhà vô địch cao tuổi nhất một giải major nam, chỉ một tháng trước thềm sinh nhật tuổi 51 và chạm danh hiệu PGA Tour thứ 45 sau gần ba thập kỷ đấu chuyên nghiệp.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT