Thứ 4, 24/04/2024 06:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

QBE Shootout thành giải đồng đội kết hợp PGA Tour và LPGA Tour

16:10 - 09/12/2022

(GolfViet) - Bắt đầu từ 2023, QBE Shootout sẽ là giải đồng đội mà golfer PGA Tour bắt cặp thi đấu với một thành viên bên đấu trường đồng đẳng cho nữ.

Bài liên quan

Các đấu thủ đã được thông báo về thay đổi này trong cuộc họp tuần trước tại Bahamas. Giải năm nay gồm ba vòng diễn ra từ ngày 9 đến 11/12 trên sân Tiburon Golf Club tại Naples, Florida.

Trong số 12 cặp tranh tài có hai golfer nữ từ LPGA Tour là Lexi Thompson và Nelly Korda. Thompson sẽ đồng hành với Maverick McNealy, còn Korda đánh cặp cùng Denny McCarthy thi đấu theo thể thức scramble vòng mở màn, altenate-shot ở ngày thứ hai và fourball cho vòng cuối.

Tại QBE Shootout 2021, Thompson trong lần thứ năm hiện diện cùng đội với Bubba Watson

Tại QBE Shootout 2021, Thompson trong lần thứ năm hiện diện cùng đội với Bubba Watson

Năm tới, thành phần cặp đấu QBE Shootout bao gồm đấu thủ ở PGA Tour và LPGA Tour, đánh dấu lần đầu tiên giải đồng đội kết hợp nam - nữ này trở lại lịch đấu kể từ JC Penney Classic 1999. Trước đó JC Penney Classic được triển khai thường niên từ 1960, trong đó duy nhất kỳ 1967 có các đội toàn nam.

QBE Shootout thì được tổ chức từ năm 1989, qua nhiều lần đổi tên trước lúc mang danh xưng như hiện tại và thuộc diện không chính thức trong lịch PGA Tour, do “Cá mập trắng” Greg Norman chủ trì. Năm 2007, giải lần đầu ghi nhận hai bóng hồng tham dự là Juli Inkster và Natalie Gulbis.

Tuy nhiên, các thông tin khi cách tân danh sách đấu như tiêu chí chọn golfer hay thể thức chưa được công bố.

“Tôi nghĩ đó là điều nên làm trong thời gian dài. Khi theo dõi một cuộc tranh tài golf, khán giả muốn xem nhiều giải đấu đội hơn và những thứ khác biệt. Không chỉ mang lại giá trị cho PGA Tour, tôi nghĩ nó còn giúp ích hơn nữa cho LPGA Tour về độ tiếp cận công chúng”, Billy Horschel nhận xét.

PGA Tour đã nỗ lực để đưa World Cup of Golf thành giải đồng đội kết hợp hai giới, song tiến độ đó bị chậm lại bởi dịch Covid-19.

Quỹ thưởng QBE Shootout 2022 đạt 3,8 triệu USD, với đội về nhất chia nhau 950.000 USD. Ở LPGA Tour mùa rồi, chỉ bảy sự kiện mà phần nhà vô địch vượt 425.000 USD, tính cả nhóm năm major danh giá và chung kết lớn CME Group Championship.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT