Thứ 4, 01/05/2024 09:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rickie Fowler vắng mặt tại US Open

11:48 - 09/06/2021

(GolfViet) - Dừng chân ở vòng tuyển chọn hôm 8/6, golfer Mỹ lần đầu bỏ lỡ US Open kể từ 2010, đồng thời là major thứ hai vắng mặt trong năm nay.

Bài liên quan

Hôm qua, Fowler đến sân The Lakes Golf and Country Club ở Columbus, Ohio để hoàn thành năm hố chưa xong nhiệm vụ do thời tiết xấu.  Ngày trước đó, anh ghi hai birdie, ba bogey trong bảng điểm 73 gậy ở Brookside Golf and Country Club và tiết kiệm bốn gậy khi qua 13 hố tại sân Lakes.

Nhờ đột biến phong độ ở sân đấu thứ hai, Fowler cán đích chung cuộc với điểm -5. Tuy nhiên, kết quả này lại chưa đủ giúp tay golf 32 tuổi vượt qua vòng loại. Anh kém một gậy để tham gia trận play-off nhằm chọn ra bốn người cùng top 12 giành quyền đấu chung khảo major vào tuần sau.

Fowler lỡ cơ hội tranh US Open với khoảng cách sít sao một gậy (Ảnh: PGA Tour)

Fowler lỡ cơ hội tranh US Open với khoảng cách sít sao một gậy (Ảnh: PGA Tour)

Ngoài Fowler, những tên tuổi nổi bật cũng dừng chân vòng loại 36 hố Columbus có Padraig Harrington, Cameron Tringle, J. B. Holmes hay Adam Long.

Năm ngoái, Fowler đạt thứ hạng không cao ở các giải đấu. Do đó, anh lần đầu không được tranh The Masters sau hơn một thập kỷ và cùng xem major độc quyền của Augusta National với Tiger Woods tại nhà riêng của Siêu Hổ. Khi ấy, Woods vì chấn thương sau tai nạn ô tô nên thuộc diện khán giả.

Tại PGA Championhship, Fowler vào danh sách đấu nhờ vé mời đặc biệt từ BTC rồi cán đích T8. Anh đã có thể vào T4 và nhận suất dự The Masters năm sau nếu không dính bogey chốt trận cuối. Còn ở Memorial Tournament cuối tuần trước, anh đứng đồng hạng 11 trong khi Patrick Cantlay đoạt cúp nhờ thắng hố phụ. Sau sự kiện do danh thủ Jack Nicklaus chủ trì, Fowler tăng 11 bậc, lên hạng 87 thế giới.

Xảy chân vòng loại và cũng không thỏa mãn điều kiện trong top 60 OWGR, Fowler còn cơ hội duy nhất với suất đặc cách từ Hiệp hội Golf Mỹ. Tuy nhiên, tổ chức chủ trì US Open hiếm khi trao tấm vé này và trường hợp gần nhất là Phil Mickelson. Với lần đăng quang ở Kiawah Island, Mickelson đã không cần nhờ suất đặc cách để tới Torrey Pines. Do đó, Lefty chủ động thông báo nhường cho Fowler nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về USGA.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT