Thứ 3, 23/07/2024 08:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đau khuỷu tay khi chơi golf, các golfer lưu ý điều gì?

08:59 - 21/10/2020

Đau khuỷu tay khiến nhiều golfer bị giảm phong độ, ảnh hưởng đến thành tích, cường độ tập luyện. Vậy làm thế nào để tránh chấn thương khuỷu tay? Điều trị chấn thương thế nào cho hiệu quả.

Bài liên quan

Hiện nay, ở nước ta ngày càng có nhiều người chơi golf và không ít trong số đó than phiền đau vùng khuỷu tay khiến họ bị giảm thành tích hoặc không thể tiếp tục tập luyện.

Nguyên nhân chấn thương khuỷu tay chơi golf

Hội chứng đau khuỷu tay khi chơi golf xảy ra khi có tổn thương ở vùng gân bên trong. Các chấn thương này càng tăng khi người chơi thực hiện cú swing. Tin vui là những golfer bị hội chứng này không nhất thiết phải từ bỏ đam mê của mình, chỉ cần nghỉ ngơi hợp lý, điều trị đúng và đủ là có thể quay trở lại tập luyện.

khuyu-tay

Các golfer có thể nhận biết sớm nhất dấu hiệu đâu khuỷu tay khi chơi golf bằng cách cảm nhận thấy đau vùng cẳng tay phía trong, bắt đầu ở mặt trong khuỷu và có thể lan xuống bắp tay trong.

Cảm giác “cứng cơ”, cơ tay có vẻ không mềm mại hay “dẻo” như bình thường. Cơn đau có thể xuất hiện đột ngột hoặc từ từ tăng dần, đau có thể tăng lên tại một thời điểm bất kỳ nào đó, ví dụ khi đang tập swing ở trên sân.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do tổn thương gân hoặc cơ điều khiển vận động cổ tay và ngón tay khi golfer thực hiện động tác căng quá mức.

Việc tập luyện với cường độ cao có thể khiến bạn gặp chấn thương khuỷu tay.

Việc tập luyện với cường độ cao có thể khiến bạn gặp chấn thương khuỷu tay.

Các golfer chuyên nghiệp thường gặp tình trạng hoạt động liên tục, quá tải, lặp đi lặp lại các động tác cổ tay và ngón tay cũng dẫn đến tình trạng đau khuỷu tay.

Nguyên nhân thứ hai thường gặp hơn ở các golfer nghiệp dư là kỹ thuật không đúng ở các động tác: vung gậy, vụt gậy và đánh bóng. Các golfer có động tác xoay vai chưa đủ dễ dẫn đến hội chứng này.

Phòng ngừa đau khuỷu tay khi chơi golf hiệu quả

Để phòng ngừa đau khuỷu tay khi đánh golf, các golfer nên tập những bài tập đơn giản để hấp thu lực- giảm chấn hiệu quả các chấn động đột ngột khi đánh bóng.

Trao đổi với huấn luyện viên để sử dụng đúng gậy. Thông thường gậy có tay cầm nhỏ hay đầu gậy nặng dễ gây nên tình trạng đau khuỷu tay hơn.

Khi có dấu hiệu đau lần đầu, bạn nên nghỉ ngơi, không nên gắng gượng sẽ khiến tình trạng càng đau hơn.

Vũ Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT