Chủ nhật, 21/04/2024 07:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đoạt HC vàng Olympic nhờ chơi golf

16:18 - 21/02/2022

(GolfViet) - Eve Muirhead nhận xét golf giúp cô rèn kỹ năng môn bi đá trên băng (curling), tiến tới cùng đồng đội mang về tấm HC vàng duy nhất cho đoàn thể thao Vương quốc Anh tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Bài liên quan

Đội tuyển bi đá trên băng nữ Anh gồm Muirhead, Vicky Wright, Jennifer Dodds, Hailey Duff và Mili Smith thắng Nhật Bản tỉ số 10-3 vào sáng 20/2, ngày thi đấu cuối cùng của Olympic Bắc Kinh 2022. Nhờ vậy, Anh có huy chương vàng đầu tiên và duy nhất tại kỳ Thế vận hội này để đứng thứ 19 toàn đoàn, bên cạnh tấm HC bạc cùng nội dung của nam.

Đội bi đá trên băng cả nam và nữ đã giúp Vương quốc Anh thoát cảnh trắng tay tại Olympic mùa đông 2022

Đội bi đá trên băng cả nam và nữ đã giúp Vương quốc Anh thoát cảnh trắng tay tại Olympic mùa đông 2022

“Một giấc mơ trở thành hiện thực”, Muirhead nhận xét sau chiến thắng. Tám năm trước ở Olympic Sochi, đội của cô nhận HC đồng.

Ngoài bi đá trên băng, Muirhead còn là một golf thủ cừ, từng vào vòng 16 chung cuộc giải vô địch nữ Anh và thậm chí đã từ chối một số học bổng golf tại Mỹ. VĐV 31 tuổi người Scotland cho biết môn thể thao này đã giúp ích cho sự nghiệp của cô rất nhiều.

Muirhead tại vòng pro-am của BMW PGA Championship 2015

Muirhead tại vòng pro-am của BMW PGA Championship 2015

“Khi bạn đánh từ xung quanh green và cố gắng tính toán tốc độ trên khu chốt hố, các đường rìa, nó tương tự như khi đề cập bi đá trên băng”, Muirhead nói. Hai anh trai của cô, Glen và Thomas ở trong đội tuyển nam cùng môn cũng chơi golf, dù không sở hữu kỹ năng như Muirhead.

Muirhead cũng đã góp mặt ở nội dung pro-am (chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư) của một số giải golf nhà nghề như BMW PGA Championship và Scottish Open. Trong đó, thành tích 18 hố tốt nhất của cô là 68 gậy.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT