Thứ 2, 29/04/2024 03:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giám đốc điều hành của R&A Martin Slumbers sẽ từ chức vào cuối năm nay

10:28 - 11/01/2024

Martin Slumbers, người đã đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành và Tổng thư ký của R&A kể từ năm 2015, sẽ từ chức vào cuối năm, theo thông báo của tổ chức này vào ngày thứ Tư.

Bài liên quan

Slumbers đã lãnh đạo R&A là cơ quan quản lý golf toàn cầu trên thế giới (ngoại trừ Hoa Kỳ và Mexico), và đồng thời là tổng thư ký của St. Andrews, nơi có lịch sử từ năm 1754. Ông đã hỗ trợ các ủy ban của R&A phục vụ hội viên quốc tế.

Ông sẽ tiếp tục giám sát giải The 152nd Open tại Royal Troon, sự trở lại của giải AIG Women's Open tại St. Andrews và trận đấu Curtis Cup lần thứ 43 tại Sunningdale trước khi từ chức vào cuối năm.

GettyImages-1541270590

Chủ tịch R&A, ông Niall Farquharson, cho biết trong thông cáo: "Chúng ta may mắn khi có Martin làm Giám đốc điều hành, người đã đưa tổ chức qua giai đoạn phát triển và nâng cao hình ảnh cũng như danh tiếng của môn golf, để làm cho nó trở nên dễ tiếp cận, hấp dẫn và bao trùm hơn. Với uy tín và ảnh hưởng của mình trong thế giới golf và thể thao nói chung, ông đã thực hiện mục tiêu của R&A là để golf phát triển trong 50 năm tới và đã cho thấy sự lãnh đạo đột phá. Ông luôn nhắc nhở về việc phản ánh lịch sử một cách hiện đại, và đó sẽ là di sản của ông để lại cho R&A và câu lạc bộ".

Slumbers đã lãnh đạo quá trình hiện đại hóa hoạt động của R&A, bao gồm việc sáp nhập với Ladies' Golf Union và tích hợp sau đó để R&A có thể đại diện cho golf cho cả nam, nữ, trẻ em nam và nữ ở mức độ cao.

Năm 2018, R&A đã phát triển cuốn Playbook đầu tiên, nhằm giải thích mục tiêu của tổ chức hiện đại: "Làm cho golf trở nên mở cửa, tiếp cận và bao trùm mọi người, và đảm bảo nó phát triển trong 50 năm tới". Điều này đã giúp R&A tăng gấp đôi cam kết tài chính của mình đối với golf (với sự tập trung đặc biệt vào phụ nữ và các cô gái), đồng thời xác định một cách tiếp cận kinh doanh chiến lược cho sự phát triển golf và tích cực cố gắng cải thiện cách nhìn về golf như một môn thể thao tốt cho sức khỏe, tốt cho xã hội và tốt cho môi trường.

Slumbers cũng đã giám sát quá trình hiện đại hóa Luật Golf năm 2019, triển khai Hệ thống Handicap Thế giới vào năm 2020 và quá trình Distance Insights, kết quả của quá trình này đã được công bố vào tháng 12 năm 2023.

Martin Slumbers đã là một người lãnh đạo xuất sắc trong ngành golf và đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển và hiện đại hóa của môn thể thao này. Sự ra đi của ông sẽ để lại một khoảng trống lớn, và sẽ là một thử thách cho R&A để tìm một người kế nhiệm phù hợp và tiếp tục xây dựng trên những thành tựu đã đạt được dưới sự lãnh đạo của ông.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT