Thứ 6, 03/05/2024 09:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giới siêu giàu chi 618.000 USD để làm hội viên Sentosa Golf Club

09:45 - 21/12/2022

Theo Bloomberg, giới siêu giàu Trung Quốc đã đẩy giá thẻ thành viên dành cho người nước ngoài tại sân golf hàng đầu Singapore lên tới 618.000 USD.

Bài liên quan

Sentosa Golf Club nằm trên một hòn đảo tươi tốt tại phía nam Singapore. Cơ sở này nằm giữa sòng bạc Resorts World, trung tâm vui chơi Universal Studios, bến du thuyền và khu rừng rậm. Đây là địa điểm tổ chức các giải đấu golf nổi tiếng trên thế giới, bao gồm SMBC Singapore Open, HSBC Women’s World Championship và LIV Golf League.

Trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu chơi golf tại Sentosa Golf Club đã tăng mạnh khi những người yêu thích golf muốn thoát ra khỏi sự bí bách từ các lệnh hạn chế đi lại. Những vị khách hàng này chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Những tòa nhà chọc trời lấp ló sau CLB Golf Sentosa.

Những tòa nhà chọc trời lấp ló sau CLB Golf Sentosa.

Theo nguồn tin từ công ty môi giới Singolf Services, chi phí để một người nước ngoài tham gia Sentosa Golf Club là khoảng 618.000 USD, tăng hơn gấp đôi kể từ cuối năm 2019. Đối với công dân và thường trú nhân, giá thẻ thành viên đã tăng lên tới 500.000 đôla Singapore, khoảng 368.000 USD.

“Mọi người thích Sentosa vì thương hiệu. Nơi đây dành cho những người giàu có và nổi tiếng”, ông Lee Lee Langdale, chủ sở hữu của Singolf Services, bình luận.

 

Những người không đủ chi phí để gia nhập Sentosa hoặc một nhóm các CLB khác, bao gồm Tanah Merah Country Club, Laguna National và Singapore Island Country Club, buộc phải thu hẹp những sự lựa chọn sau khi chính phủ đóng cửa một số cơ sở để tái phát triển bất động sản. Một số người chơi golf phải tìm kiếm các lựa chọn giá rẻ hơn ở bên ngoài Singapore.

“Chi phí đang trở nên đắt hơn một chút. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội để chơi ở Malaysia hoặc đảo Batam của Indonesia. Ở đó không đắt đỏ như Singapore”, ông Murugiah, Chủ tịch Hiệp hội Người chơi golf chuyên nghiệp tại Singapore, cho biết.

Ở Singapore, thẻ thành viên CLB có thể chuyển nhượng trên thị trường, nhiều trường hợp giá thẻ đã tăng gấp đôi giá trị trong nửa thập kỷ. Điều này khiến một số người coi đây là cơ hội đầu cơ và mua vào một loạt thẻ thành viên CLB.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT