Thứ 2, 15/04/2024 03:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer có handicap cao dễ mắc hai lỗi này trên green

13:09 - 07/12/2021

(GolfViet) - Tránh được hai “cạm bẫy” phổ biến sau đây ở khu vực gạt bóng, người chơi có thể cải thiện đáng kể kết quả trong vòng đấu.

Bài liên quan

Lơ là những cú putt ngắn

Nhiều golfer tin rằng những cú gạt với khoảng cách gần không có điểm bẻ (break) và bóng sẽ luôn vào hố nếu đánh trúng giữa mục tiêu. Điều đó không hẳn sai, nhưng nếu bạn đang ở gần hố hoặc trong tầm 3 feet, nó không đồng nghĩa với việc cứ nhắm putt thẳng là xong việc.

Điểm

Điểm "break" của bóng trong cú putt là yếu tố cần chú ý, dù ở khoảng cách xa hay tầm gần

Mọi cú gạt đều có một vài điểm break, và cú putt gần cũng không ngoại lệ. Vì vậy lần tới, khi tập gạt bóng với cự ly trên, hãy đặt một cọc tee cách đường line dự kiến khoảng 1/2 kích thước hố về phía bên trái hoặc bên phải rồi thực hiện putt cả trên lẫn dưới cọc tee đó. Quan sát kết quả và điều chỉnh dựa trên những gì bạn thấy cũng như rút ra bài học kinh nghiệm.

Kỳ vọng hai putt

Đây là điều gần như không thể với golfer đang sở hữu điểm chấp cao. Đừng bắt bản thân phải theo một khuôn mẫu hay tiêu chuẩn khó như vậy.

Nếu cách hố bằng hoặc dưới 15 feet, hãy đặt mục tiêu là hai putt và ngược lại. Ngoài khoảng cách này, bạn có thể chưa đủ kỹ năng để tránh được 3 putt. Dù vậy, đừng vội thất vọng. Hãy cố gắng khi thực hiện cú gạt cách xa hơn 15 feet, đưa bóng tới gần hố hơn và nó sẽ giúp bạn giảm áp lực, tăng sự tự tin trong cú gạt tiếp theo.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT