Thứ 7, 27/04/2024 04:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer đánh bóng trúng đầu huấn luyện viên

09:56 - 14/09/2021

(GolfViet) - Huấn luyện viên swing của Francesco Laporta đã phải nhờ sự trợ giúp của các nhân viên y tế sau khi “nếm trọn” pha đi lạc hố 13 từ học trò trong vòng cuối BMW PGA Championship hôm 12/9.

Bài liên quan

Golf Digest cho biết sự cố xảy ra khi Laporta thực hiện cú tiếp cận ở hố 13, par 4 trên sân Wentworth Golf Club ở Surrey, Anh. HLV Pietro Consenza bị thương phần đầu bên trái, song không nguy hiểm và vẫn ở lại trên sân để xem người học trò hoàn thành vòng đấu sau khi được sơ cứu cầm máu và băng bó.

Golfer-danh-bong-trung-dau-huan-luyen-vien

Hố này, Laporta xong việc ở điểm par và birdie ngay hố kế tiếp. Cả vòng, đấu thủ Ý 30 tuổi đánh 70 gậy, ghi bốn birdie, hai bogey và đứng T6 (-16), cách nhà vô địch người Mỹ Billy Horschel ba gậy. Việc mất lửa phong độ trận hạ màn khiến Laporta lỡ cơ hội đột phá sự nghiệp tại European Tour khi lần đầu giữ vị trí đỉnh bảng sau 54 hố và xuất phát trong nhóm cuối, nhờ ba vòng 68-65-69 gậy. Anh cũng là golfer duy nhất trong top 13 chung cuộc có bảng điểm ngày cuối trên mốc 68 gậy.

Laporta vào European Tour từ mùa 2020, sau bảy năm đấu chuyên nghiệp. Quãng thời gian ở hệ thống giải hạng Nhì Challenge Tour, anh đoạt hai danh hiệu cùng năm 2019, trong đó có Hainan Open được đồng chủ trì với China Tour.

Hồi đầu năm, đấu trường châu Âu ghi nhận sự cố hi hữu tương tự tại vòng hai Saudi International bởi Dustin Johnson, khi ấy vẫn giữ ngôi số một thế giới. Sau cú đầu hố 10, bóng của Johnson đi lệch trái trúng lưng một tình nguyện viên đứng ở khu cỏ rough. Pha va chạm khiến người này ngã xuống đất rồi tập tễnh rời sân, còn Johnson cũng chốt hố bằng đúng số gậy chuẩn như Laporta. Tuy nhiên về cuối giải, Johnson lần thứ hai lên ngôi vô địch ở sự kiện mới ra đời ba năm, gồm kỳ khai trương 2019. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT