Thứ 5, 28/03/2024 06:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer rơi nước mắt khi giành quyền dự giải PGA Tour

19:05 - 28/09/2022

(GolfViet) - Alejandro Tosti không kìm được nước mắt sau cú gạt birdie vượt qua trận play-off năm lấy bốn ở vòng loại để tranh giải chính Sanderson Farms Championship tuần này.

Bài liên quan

Đó là một hành trình bền bỉ và nhiều biến động với Tosti, golfer 26 tuổi người Argentina. Tosti từng đóng vai trò chủ lực trong đội golf trường ĐH Florida trước khi chuyển lên chuyên nghiệp vào năm 2018. Tuy nhiên trong khi nhiều đồng nghiệp có vô số đề nghị và suất mời theo diện tài trợ thì Tosti, với thoả thuận đại diện cho Cleveland/Srixon mới chỉ một lần được đặc cách vào tranh Utah Championship thuộc Korn Ferry Tour (KFT) - đấu trường hạng nhì của PGA Tour. Giải này, anh qua cắt loại rồi cán đích thứ 44.

Sau đó, Tosti hướng đến PGA Tour Latinoamerica dành cho khu vực Nam Mỹ và dành phần lớn thời gian trong bốn năm qua để du đấu khắp thế giới. Anh bay đi lại giữa các điểm đấu nhiều đến nỗi đã đạt thẻ Bạch kim trọn đời của American Airlines vào năm ngoái. Nhưng cũng vì thế, những khoản chi phí tăng lên nhanh chóng, dù anh cố gắng tiết kiệm mọi lúc có thể. Khi hết hạn hợp đồng thuê nhà vào hè năm ngoái, Tosti đã phải ở nhờ nhà bạn bè và bố mẹ trong thời gian nghỉ.

“Bố mẹ không dư giả để hỗ trợ, nên tôi càng trở nên căng thẳng hơn khi bắt đầu theo đuổi sự nghiệp vốn đã nhiều áp lực. Đó là điều mà tôi chưa chuẩn bị sẵn sàng. Bạn nhanh chóng nhận ra mỗi cú đánh tiêu tốn đến mức nào và những lần bỏ lỡ đó sẽ cộng dồn vào cuối năm”, Tosti từng chia sẻ vào năm trước trong câu chuyện đi sâu vào việc thành một golfer chuyên nghiệp.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Tosti vẫn đạt kết quả đủ tốt để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp. Anh ẵm cúp PGA Tour Latinoamerica hồi 2019 và mùa này, lọt top 5 bảng thứ bậc điểm cùng đấu trường với một dịp về nhất và bốn lần vào top 10 chung cuộc. Nhờ vậy, Tosti lần đầu kiếm được thẻ thành viên Korn Ferry Tour mùa sau.

Trong thời gian chờ để đấu KFT, Tosti đã có thể tranh sự kiện hạng Nhất tại sân Country Club of Jackson ở Mississippi khi vượt qua vòng loại thứ Hai (Monday Qualifying). Trước đây, Tosti hiếm dịp cố tranh vòng loại này ở PGA Tour vì vấn đề chi phí và điều kiện anh cần phải vượt qua cả đợt tuyển chọn trước đó. Hồi tháng 3, anh qua vòng loại đầu tuần để vào danh sách đấu Puerto Rico Open, song không qua cắt loại.

Nhưng giờ đây, Tosti được miễn ở đợt sàng lọc trước và đã dự hai vòng loại Monday sự kiện hạng Nhất vào mùa thu. Ngoài Tosti, ba thành viên KFT 2023 khác cũng lấy suất dự Sanderson Farms Championship qua loạt play-off hôm 26/9 gồm Ben Silverman, Quade Cummins và Cole Hammer. Trong khi đó, Rhein Gibson bị loại ở hố phụ thứ tư.

Alejandro Tosti thực hiện cú putt ghi birdie ở loạt play-off để có suất tranh Sanderson Farms Championship 2022

Alejandro Tosti thực hiện cú putt ghi birdie ở loạt play-off để có suất tranh Sanderson Farms Championship 2022

Khởi tranh sau tuần đấu giải đồng đội Presidents Cup, Sanderson Farms Championship diễn ra từ 29/9 đến 2/10 với quỹ thưởng 7,9 triệu USD, riêng người về nhất lĩnh 1,422 triệu USD. Sự kiện quy tụ 144 golfer, gồm sáu nhà vô địch major: Keegan Bradley, Lucas Glover, Stewart Cink, Jimmy Walker, Gary Woodland và Jason Dufner. Đương kim vô địch giải Sam Burns, đang đứng thứ 12 thế giới là đấu thủ có thứ bậc tốt nhất trên bảng OWGR trong danh sách đấu tuần này. Kề sau là Sepp Straka, đứng thứ 36 OWGR.

Năm trước, Burns nâng cúp trên sân Country Club of Jackson với điểm -22, danh hiệu thứ hai trong vòng 5 tháng. Kể từ đó, golfer 26 tuổi này giành thêm hai chiến thắng, với Valspar Championship tháng 3 và Charles Schab Challenge vào tháng 5. Tuần rồi, Burns cũng cùng tuyển Mỹ thắng áp đảo tuyển Quốc tế với tỷ số 17,5-12,5 tại Quail Hollow.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT