Thứ 3, 23/04/2024 02:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hannah Green lĩnh một triệu USD dù không thi đấu

11:34 - 17/11/2021

(GolfViet) - Nghỉ giải áp chót lịch LPGA Tour 2021 nhưng Hannah Green vẫn ẵm một triệu USD khi thắng Aon Risk Reward Challenge (ARRC).

Bài liên quan

Tương tự Risk Reward Challenge của PGA Tour mà Matthew Wolff giành phần thắng hồi giữa tháng 8, ARRC là cuộc đua dài cả mùa trị giá 1 triệu USD cho đấu thủ có bình quân thành tích hố mà BTC chỉ định trước mỗi giải tốt nhất, với điều kiện dự tối thiểu 40 vòng.

Từ đầu mùa, Green chưa có hố ARRC nào vượt quá điểm par, với tỷ lệ thành công trên green đạt 68% trong khi mức trung bình Tour là 46%. Hiệu suất birdie và eagle của golfer sinh năm 1996, người Australia chiếm 72% .

Hannah Green không cầm gậy nhưng vẫn thắng 1 triệu USD

Hannah Green không cầm gậy nhưng vẫn thắng 1 triệu USD

Green không biết mình đang dẫn đầu ARRC cho đến khi bạn thân Alison Whitaker đề cập đến trong chương trình phát thanh tại AIG Women’s Open. Đến BMW Ladies Championship ở Hàn Quốc, cô cùng caddie đã thảo luận các tình huống và đặt mục tiêu ghi hai birdie hố được BTC chỉ định lấy thành tích để cải thiện kết quả.

Do Green nghỉ Pelican Women’s Championship nên Lexi Thompson, đứng thứ ba và Lydia Ko - thứ tư có cơ hội vượt lên, nhưng cần đạt kỳ tích ở hố 14 par 5, sân Pelican Golf Club. Thompson cần có điểm -5, đồng nghĩa với một eagle và một albatross trong khi Ko cần đến hai albatross. Cuộc đua cũng gồm Charley Hull sát đỉnh bảng nhất nhưng sau đó ngồi ngoài do Hull chọn đấu giải đồng đội thuộc Ladies European Tour, Aramco Series tại Saudi Arabia.

Qua 5 năm đấu chuyên nghiệp, Green sở hữu major Women’s PGA Championship 2019 trong hai chức vô địch LPGA Tour. Từ hồi vào đấu trường golf nữ hạng Nhất Mỹ năm 2018 đến nay, cô lĩnh hơn 2,26 triệu USD tiền thưởng và đang đứng thứ 26 thế giới (bảng Rolex Ranking), hạng 28 bảng Race to CME Globe - với top 60 được quyền dự chặng cuối mùa Tour Championship. Giải khởi tranh từ 18/11 trên sân Tiburon par 72 ở Florida cùng quỹ thưởng năm triệu USD, trong đó nhà vô địch được 1,5 triệu USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT