Thứ 4, 24/04/2024 07:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Keegan Bradley thăng hạng vượt bậc trên hai bảng xếp hạng

17:29 - 28/06/2023

Keegan Bradley đạt xếp hạng thế giới tốt nhất trong chín năm qua và gần cửa vào tuyển Mỹ đấu Ryder Cup sau chức vô địch Travelers Championship hôm 25/6.

Bài liên quan

Đó là danh hiệu PGA Tour thứ sáu của Bradley, tính cả major PGA Championship 2011 và Zozo Championship trong lịch mùa này hồi tháng 10. Kết quả chung cuộc -23 của anh ở sân TPC River Highlands par 70 cũng phá kỷ lục điểm vô địch giải, tốt hơn một gậy so với trần thành cũ được Kenny Perry lập cách đây 13 năm.

Thắng lợi mới nhất đưa golfer Mỹ 37 tuổi nhảy 10 bậc lên thứ 18 thế giới. Dịp gần nhất Bradley đạt vị trí này hoặc tốt hơn trên bảng OWGR là vào ngày 13/4/2014. Cùng năm, anh có lần thứ hai tham dự Ryder Cup, song từ đó vắng mặt ở các giải golf đồng đội.

Thành phần đội tuyển Mỹ so tài châu Âu vào tháng 9 tới đến từ hai nhóm, gồm sáu suất dựa trên bảng điểm nội bộ - Bradley hiện đứng thứ bảy, còn lại do đích thân đội trưởng Zach Johnson chọn.

“Điều đầu tiên tôi nói với vợ lúc đi ký thẻ điểm rằng đây là một bước tiến khá lớn để góp mặt Ryder Cup. Năm nay tôi 37 tuổi và hy vọng mình có thể thi đấu nhiều hơn nữa, cũng như còn rất nhiều thứ muốn cho đội trưởng xem. Tôi rất muốn tới Rome và trở thành một phần của đội tuyển”, Bradley cho biết.

Sáu golfer đứng ngay trên gồm Scottie Scheffer - cũng đang giữ đỉnh bảng OWGR, Wyndham Clark, Brooks Koepka, Xander Schauffele, Patrick Cantlay và Max Homa, với lịch chốt nhóm vào thẳng là ngày 20/8. Tám ngày sau, đội trưởng Johnson sẽ hoàn chỉnh lực lượng 12 tuyển thủ cho cuộc đấu trên sân Marco Simone ở ngoại ô Rome, Italy.

 Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT