Thứ 6, 26/04/2024 03:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lilia Vu lấy cảm hứng từ hành trình của ông nội để giành danh hiệu golfer xuất sắc nhất năm trên LPGA Tour

10:54 - 22/11/2023

Lilia Vu, một golf thủ người Mỹ gốc Việt, đã chinh phục danh hiệu LPGA Player of the Year 2023 (golfer xuất sắc nhất năm trên LPGA Tour) và trở thành người Mỹ đầu tiên trong chín năm qua giành được danh hiệu này. Cô đã được truyền cảm hứng từ cuộc hành trình của ông nội.

Bài liên quan

Lilia Vu luôn tưởng nhớ ông nội của mình trong suốt quá trình thi đấu. Ông nội đã nuôi hàng chục con cá koi trong sân nhà và luôn ở bên cạnh cô, ngay cả khi cô gặp khó khăn và tự ti với bản thân. Cô cho biết ông nội không muốn cô buồn vì một cú đánh không thành công, và những kỷ niệm về ông nội đã giúp cô vượt qua những thách thức trong sự nghiệp golf.

"Tôi nghĩ về ông ấy suốt thời gian", cô nói. "Móng tay của tôi có hình cá koi vì khi còn sống ông nội tôi đã nuôi chúng. Tôi luôn nghĩ về ông ấy. Ông luôn ở bên tôi. Ngay cả khi tôi buồn chán với chính mình, tôi nghĩ... okay, ông nội không làm tất cả những điều này để làm bạn buồn vì một cú đánh".

Lilia Vu đã được truyền cảm hứng từ cuộc hành trình của ông nội, Dinh Du, người đã có một vai trò quan trọng trong việc cô theo đuổi sự nghiệp golf.

Lilia Vu đã được truyền cảm hứng từ cuộc hành trình của ông nội, Dinh Du, người đã có một vai trò quan trọng trong việc cô theo đuổi sự nghiệp golf.

Với ưu thế 27 điểm trước đối thủ Celine Boutier, Lilia Vu đã không từ bỏ và hoàn thành giải đấu với tổng điểm 267 (-21). Mặc dù không giành chiến thắng cuối cùng, cô đã chứng minh sự kiên nhẫn và kỷ luật trong suốt cuộc đua.

“Tôi cứ nghĩ về điều cuối cùng ông nội nói với tôi: ‘Hãy chơi hết mình’”, Lilia Vu nói. “Tôi nghĩ về điều đó mỗi ngày và tôi cố gắng làm điều đó mỗi ngày".

Cuộc hành trình của Lilia Vu bắt đầu từ quê hương ở Fountain Valley, California và tiếp tục với sự nghiệp đáng chú ý tại trường Đại học UCLA trước khi theo đuổi golf chuyên nghiệp. Nhưng điểm khởi đầu của cô là nhờ lòng can đảm và sự hy sinh của ông nội. 

Lilia Vu đã trải qua nhiều khó khăn và áp lực trong sự nghiệp golf. Cô đã đối mặt với sự kỳ vọng và suy nghĩ về việc từ bỏ golf để học luật. Tuy nhiên, nhờ sự ủng hộ và khuyến khích của mẹ, cô đã tiếp tục theo đuổi đam mê golf và đạt được thành công.

"Tôi không mấy quan tâm đến những gì mình làm… Tôi chỉ viết ra các mục tiêu của mình và cất nó đi. Tôi không công khai nói tất cả mọi thứ. Tôi chờ đợi cho đến khi tôi đạt được chúng. Tôi nghĩ tôi cũng có niềm đam mê làm việc chăm chỉ giống như ông nội tôi", Lilia Vu nói.

Với danh hiệu  golfer xuất sắc nhất năm trên LPGA Tour năm 2023, Lilia Vu đã chứng minh bản thân là một golf thủ xuất sắc và là nguồn cảm hứng cho những người trẻ có ước mơ đi theo con đường golf chuyên nghiệp.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT