Chủ nhật, 28/04/2024 12:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lộ diện 3 golfer đầu tiên được chọn vào tuyển Walker Cup Hoa Kỳ 2023

09:30 - 24/06/2023

Gần hai tháng trước khi Walker Cup diễn ra, Hiệp hội Golf Hoa Kỳ đã công bố ba golfer đầu tiên được chọn để đại diện cho đội tuyển Hoa Kỳ tại Walker Cup diễn ra ở sân Old Course, St. Andrews vào tháng 9 tới.

Bài liên quan

Gordon Sargent, Michael Thorbjornsen và David Ford, ba golfer đứng đầu trong Bảng xếp hạng Golf Amateur Thế giới, sẽ đại diện cho tuyển Hoa Kỳ tham dự Walker Cup lần thứ 49, diễn ra vào ngày 2 và 3 tháng 9 tại Scotland.

Ảnh: Kiyoshi Mio/USA TODAY Sports

Ảnh: Kiyoshi Mio/USA TODAY Sports

Sargent là một sinh viên năm ba tại Đại học Vanderbilt. Anh đã giành được danh hiệu nghiệp dư cấp thấp vào tuần trước tại US Open 2023. Sargent cũng có 5 lần giành chiến thắng ở trường đại học. Nếu golfer trẻ này tham gia vào Walker Cup (như dự kiến), anh sẽ có 18 điểm trong PGA Tour University Accelerated, nghĩa là chỉ còn thiếu 2 điểm để đảm bảo được thẻ thi đấu PGA Tour.

"Gordon, Michael và David là những bổ sung tuyệt vời cho đội tuyển", đội trưởng của Hoa Kỳ Mike McCoy nói trong một thông báo. "Ba golfer này không chỉ có một mùa giải ấn tượng mà họ còn là những ngôi sao tương lai của môn thể thao golf. Họ đem lại tài năng, nhiệt huyết và tình đoàn kết cho đội tuyển. Việc có họ tham gia trải nghiệm tại Old Course là điều tôi rất mong đợi cả về mặt cá nhân và trên cương vị là đội trưởng".

Theo thông tin từ GolfWeek, nhóm công tác tuyển chọn Tuyển Quốc tế của USGA sẽ chỉ định nhóm golfer bổ sung cho đội 10 thành viên vào cuối tháng 7. Đồng thời đưa ra những lựa chọn cuối cùng cho đội ngay sau giải U.S. Amateur Championship. Người chiến thắng U.S. Amateur Championship 2023 và người nhận được Huy chương McCormack năm 2023 (nếu họ là người Mỹ) sẽ giành hiển nhiên giành được hai suất cuối cùng vào đội tuyển.

Walker Cup là giải đấu diễn ra hai năm một lần giữa các golf thủ nghiệp dư nam từ Hoa Kỳ và đại diện từ Vương quốc Anh và Ireland. Giải có thể thức như Ryder Cup, với các trận đấu 18 hố được chơi trong hai ngày. Có bốn trận đấu foursomes buổi sáng và tám trận đấu đơn (Single Match) vào buổi chiều trong cả hai ngày, với tổng cộng 26 điểm có sẵn. Cuối giải, đội có nhiều điểm hơn sẽ thắng Walker Cup. Sự kiện này được đặt theo tên của George Herbert Walker, người từng là chủ tịch của USGA vào những năm 1920 và là ông nội của cựu Tổng thống Hoa Kỳ George H.W. Bush.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT