Thứ 2, 29/04/2024 08:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Luke Donald được chọn làm Đội trưởng tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2025

11:45 - 30/11/2023

Sau khi dẫn dắt châu Âu giành chiến thắng tại Ryder Cup 2023 diễn ra tại sân Marco Simone Golf and Country Club ở Rome, Ý, Donald nhận được sự tín nhiệm lớn và tiếp tục được bầu làm Đội trưởng cho kỳ 2025.

Bài liên quan

Golfer 45 tuổi người Anh Luke Donald trở thành Đội trưởng Ryder Cup châu Âu là người thứ 2 trong lịch sử có 2 lần liên tiếp giữ cương vị này. Trước đó là Bernard Gallacher, ông đảm nhiệm vị trí này trong ba Ryder Cup liên tiếp vào những năm 1991, 1993 và 1995.

Đây là lần thứ hai golfer người Anh đảm nhận vai trò đội trưởng Ryder Cup, sau khi dẫn dắt đội châu Âu giành chiến thắng 16½-11½ trước Hoa Kỳ tại Marco Simone Golf and Country Club ở Rome, Ý, vào tháng 10 năm nay.

Đây là lần thứ hai golfer người Anh đảm nhận vai trò đội trưởng Ryder Cup, sau khi dẫn dắt đội châu Âu giành chiến thắng 16½-11½ trước Hoa Kỳ tại Marco Simone Golf and Country Club ở Rome, Ý, vào tháng 10 năm nay.

Luke Donald đã có một sự nghiệp ấn tượng trong golf, và ông đã đại diện cho châu Âu trong Ryder Cup bốn lần với tư cách golf thủ. Trong kỳ Ryder Cup năm 2012 tại sân Medinah Country Club, ông đã giúp tuyển châu Âu thực hiện một cuộc lội ngược dòng nổi tiếng để giành chiến thắng trên sân nhà của đội Hoa Kỳ.

Luke Donald đã đạt được năm chức vô địch trên PGA Tour và tám chức vô địch khác trên DP World Tour. Ông cũng từng đứng đầu bảng xếp hạng golf thế giới trong 56 tuần. Vào năm 2011, ông trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành vô địch ở cả hai danh sách tiền thưởng trên European Tour và PGA Tour cùng một năm.

Luke Donald cho biết ông rất háo hức được trở thành Đội trưởng Ryder Cup lần thứ hai và hy vọng có thể giành chiến thắng liên tiếp tại Ryder Cup 2025 tại Bethpage. 

“Những cơ hội tuyệt vời không đến thường xuyên trong cuộc sống và tôi tin rằng khi chúng đến, bạn cần phải nắm bắt chúng bằng cả hai tay – đây là một trong những khoảnh khắc như vậy. Tôi thật may mắn khi đã có nhiều khoảng thời gian tuyệt vời ở Ryder Cup trong những năm qua. Ryder Cup có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, vì vậy được trở thành Đội trưởng một lần nữa và có cơ hội tạo nên lịch sử là điều rất thú vị", Donald nói.

Donald biết rằng nhiệm vụ này sẽ không dễ dàng, ông sẽ không tránh khỏi những thách thức nhưng sẽ cố gắng xây dựng một đội hình mạnh mẽ để đạt được thành công.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT