Thứ 7, 27/04/2024 02:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy đổi lịch đấu nhằm bổ sung major còn thiếu trong Grand Slam

16:52 - 31/03/2022

(GolfViet) - Thay vì đánh giải đấu hố quen thuộc, năm nay, Rory McIlroy chọn dự Valero Texas Open và thử thực địa tại Augusta National trước khi chính thức vào The Masters.

Bài liên quan

Tuần trước, McIlroy bỏ Dell Technologies Match Play - chặng đấu hố duy nhất của nhóm World Golf Championship để đấu gậy lần đầu tại Valero Texas Open kể từ năm 2013. Sự kiện đạt quỹ thưởng 8,6 triệu USD trên sân TPC San Antonio, một thiết kế của huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman trong lịch đứng ngay trước major đầu tiên của năm.

“Một trong những lợi ích khi làm nóng máy vào tuần trước là khiến bạn bận rộn. Đôi khi ở nhà nhàn rỗi, bạn lại bắt đầu suy nghĩ vượt quá mức cần thiết. Bởi vậy mà hướng sự chú ý vào một điều khác lại là chuyện tốt”, McIlroy nói với cánh báo giới hôm 30/3 ở TPC San Antonio.

Trước Valero Texas Open, dịp gần nhất Rory McIlroy xuất trận là tại The Players Championship ở TPC Sawgrass

Trước Valero Texas Open, dịp gần nhất Rory McIlroy xuất trận là tại The Players Championship ở TPC Sawgrass

Hai hôm đầu tuần, golfer Bắc Ireland đã đi một mình và qua hai vòng sân Augusta National. “Tôi chỉ muốn đến xem sân đấu thế nào”, anh cho biết. Khi tạm gác gậy tuần rồi, McIlroy dành thời gian luyện tập ở Nam Florida.

Trong quá trình thử sân, McIlroy phát hiện một vài thay đổi. Đáng chú ý nhất là hai hố được nới chiều dài - hố 11 thêm 15 yard, hố 15 thêm 20 yard trong khi có green mới ở các hố 3, 13 và 17. Cũng tại hố 11 par 4, quan ải đầu góc Amen được xem là một trong những hố khó nhất trên sân, anh nhận định nay càng khó hơn, dù fairway rộng hơn xưa. Vào hố này, McIlroy cho biết vẫn còn cơ hội lên green nếu phát lệch phải và cần dùng đến gậy sắt số 4 hoặc số 6 trong cú tiếp. 

Chức vô địch The Masters là thắng lợi McIlroy còn thiếu để đạt mốc grand slam (ẵm trọn bộ tứ major truyền thống). Đấu thủ 32 tuổi đã đoạt US Open 2011, PGA Championship 2012 & 2014, The Open Championship 2014 trong 20 cúp PGA Tour. Giải năm ngoái, anh lần thứ hai bị cắt loại trong khi bảy dịp thử sức trước đó, đến sáu lần vào top 10 chung cuộc, với thành tích tốt nhất là hạng bốn hồi 2015.

Một cựu số một thế giới khác cũng có mặt ở chiến địa The Masters hôm 29/3, song chưa cam kết thi đấu là Tiger Woods. Trong lúc McIlroy quan sát điểm mới sân thì Siêu Hổ được cho đã đánh trọn vòng 18 hố với con trai Charlie và Justin Thomas. Giới chuyên môn đánh giá Woods đang xem xét đã đủ sức khoẻ cho việc tái đấu, bao gồm khả năng đi bộ trên sân.

“Tôi nghĩ với golf, The Masters và tất cả mọi người, sự hiện diện của Tiger sẽ là một hiện tượng. Nó làm tăng giá trị sự kiện. Bất kỳ điều Tiger làm trong golf đều được đề cao và thật tuyệt nếu anh ấy có ở đó”, McIlroy nói thêm. Anh đồng thời nhấn mạnh khi Woods trở lại thi đấu tuần tới hoặc tương lai gần, điều ấy sẽ là một chương mới đáng chú ý khác trong sự nghiệp của gương mặt vừa vào Đền Danh vọng golf thế giới.

Woods không tranh danh hiệu golf nào kể từ The Masters 2020, kỳ phải đấu vào tháng 11 do dịch bệnh và hiện vẫn trong quá trình hồi phục sau tai nạn mất lái ở tốc độ cao hồi tháng 2/2021, không lâu sau lần thứ năm lên bàn mổ chữa lưng. Tại Genesis Invitational cách đây sáu tuần, Woods trong vai trò nhà chủ trì cho biết thể trạng đã tốt hơn nhưng đi bộ tại thực địa là thử thách lớn nhất.

Khác với nhiều giải, The Masters không đặt hạn chót cam kết thi đấu trước tuần khởi tranh - năm nay từ 4 đến 10/4. Ngoài ra trong danh sách cựu vô địch vắng mặt được ban tổ chức niêm yết không có tên của Woods, do đó nhiều người hâm mộ lạc quan về khả năng sớm thấy Siêu Hổ quay trở lại đấu golf đỉnh cao.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT